ClockThứ Sáu, 22/12/2023 12:18

An lành và ấm áp

TTH - Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận HuếChủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận HuếLung linh mùa Giáng sinh

 Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Huế tặng quà cho người khuyết tật nhân dịp Giáng sinh

Trao "ấm áp"

Vốn sinh ra không may mắn nên em Đào Thị Như Ngọc, ở Phạm Hồng Thái, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập do cha em chạy xe ôm. Là một giáo dân, nên đối với gia đình em lễ Giáng sinh có ý nghĩa rất đặc biệt, nhưng vì kinh tế khó khăn, biết cha vất vả nên em chẳng dám đòi hỏi gì. Biết được sự đặc biệt đó, nên nhân dịp Noel, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Phước Vĩnh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ để góp phần giảm bớt “gánh nặng cơm áo gạo tiền” giúp gia đình em có một mùa Noel ấm áp hơn.

Cũng như gia đình em Ngọc, gia đình ông Ngô Văn Sang, ở Trần Thúc Nhẫn, ốm đau, bệnh tật là “địa chỉ” luôn được UBMTTQ phường quan tâm, hỗ trợ. Dịp Noel này cũng vậy, Mặt trận phường đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất để gia đình ông đón một mùa Giáng sinh thêm đủ đầy.

Người dân tổ chức các hoạt động và háo hức chào đón lễ Giáng sinh 

Cùng ông Đặng Viết Chung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền đi thăm các hộ giáo dân trên địa bàn xã nhân dịp lễ Noel mới thấy sự đồng lòng, đoàn kết của bà con lương, giáo... nơi đây. Đón chúng tôi là nụ cười rạng rỡ, cái nắm tay thân tình, ông Nguyễn Ngọc Châu Phong, họ giáo Đồng Bào, thuộc giáo phận Đông Lâm chia sẻ: “Gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ. Dịp lễ, tết, Giáng sinh năm nào cũng được đoàn thể, mặt trận tặng quà, hỗ trợ. Chẳng biết nói chi hơn, gia đình tôi luôn biết ơn chính quyền và bà con đã hết lòng giúp đỡ khi gia đình khó khăn. Vợ chồng tôi sẽ gắng làm ăn, nuôi con học hành đến nơi đến chốn".

Không chỉ gia đình ông Phong mà tất cả các hộ giáo dân ở địa phương, nhất là các hộ giáo dân khó khăn luôn được chính quyền, Mặt trận xã quan tâm, giúp đỡ.

Những ngày này, hơn 350 hộ giáo dân Giáo xứ Truồi, xã Lộc An, huyện Phú Lộc cũng đang tất bật chuẩn bị những cây thông Noel, những món ăn ngon để đón một mùa Giáng sinh an lành bên gia đình, người thân. Ông Nguyễn Văn Thống, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Truồi chia sẻ: Bà con giáo dân ở đây sống rất đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần. Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn, nhưng với sự quan tâm của chính quyền, Mặt trận các cấp bà con giáo dân cũng đón một mùa Noel khá đầy đủ, sung túc.

Mặc dù không có chồng con, nhưng bà Phạm Thị Lành, giáo dân Giáo xứ An Vân, phường Hương An, TP. Huế không hề cô đơn trong mùa Giáng sinh, bởi bà Lành luôn được xóm làng, chính quyền quan tâm. Ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ An Vân cho biết, không chỉ riêng bà Lành   mà tất cả những hộ giáo dân khó khăn trên địa bàn giáo xứ đều được Mặt trận các cấp hỗ trợ nhân dịp Giáng sinh.

Vui chung cùng bà con giáo dân

Tranh thủ những ngày lạnh nhưng không mưa, anh Võ Văn Vinh, Phú Thượng, TP. Huế đã dẫn các con ra Nhà thờ Nam Phổ để chụp ảnh bên những cây thông Noel, hang đá, thảm cỏ... Mặc dù không theo đạo Thiên chúa, nhưng năm nào tới dịp Giáng sinh, gia đình anh cũng ra chụp hình chung vui cùng bà con giáo dân ở đây.

 Không chỉ bà con giáo dân, lễ Giáng sinh cũng được đa số người dân hưởng ứng nhiệt tình, hào hứng đón đợi và tham gia. Hòa cùng không khí nô nức đón Giáng sinh của cộng đồng Thiên chúa giáo, năm nay gia đình chị An Nhi (Hương Sơ) tự trang trí tại gia đình một cây thông Noel nhỏ xinh, mua những bộ đồ của ông già Noel về để hai đứa con nhỏ chụp hình. Theo chị Nhi, đây cũng là cách “thưởng” và tạo niềm vui cho các con.

Tiết trời lạnh buốt của mùa đông cũng chẳng thể làm “chùn chân” của người dân, nhất là giới trẻ, khi những địa điểm “check-in” mùa Noel trên địa bàn khắp cả tỉnh vẫn lung linh sắc màu và nhộn nhịp du khách ghé thăm. Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Đồng bào giáo dân là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị của tỉnh. Thời gian qua, đồng bào Thiên chúa giáo trong tỉnh luôn phát huy tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, tích cực trong học tập, lao động sản xuất.

Nhân dịp lễ Giáng sinh, UBMTTQ tỉnh và các cấp đã đến thăm các địa điểm Thiên Chúa giáo và gửi lời chúc tới các vị chức sắc, chức việc... và toàn thể bà con giáo dân, đón một mùa Giáng sinh vui vẻ, ấm áp, an lành, hạnh phúc, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng chỉ đạo Mặt trận các cấp kịp thời quan tâm, hỗ trợ để các hộ giáo dân khó khăn có điều kiện đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành và hạnh phúc.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Nơi trú ngụ an lành

Có người đã từng hỏi tôi, cơ quan mua chim bồ câu này ở đâu mà đẹp vậy? Câu trả lời kèm theo tâm trạng thật sự an nhiên: Đàn chim tự kéo nhau về đây sống rồi sinh sôi và nảy nở.

Nơi trú ngụ an lành
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Return to top