ClockChủ Nhật, 09/10/2022 07:34

Mang “hơi thở” của mùa thu vào không gian sống

TTH - Không cần quá tốn kém và cầu kỳ, chỉ cần một chút tinh tế, một chút đổi thay từ các phụ kiện hay điểm xuyết thêm cây xanh, loại hoa, quả đang mùa, bạn đã có thể mang vào tổ ấm những sắc màu rạng ngời của mùa thu.

Thiết kế nội thất theo phong cách Japandi“Lời chào” từ cánh cổng

Tươi tắn với những cành hồng trĩu quả

Những ngày này, gian phòng khách của chị Trần Thị Yến Nhi (Phú Lộc) bừng sáng bởi chậu gốm được cắm những cành hồng trĩu quả. Chỉ với năm cành hồng trái được tỉa lá cẩn thận, bình “hoa” đặc biệt đã mang đến sắc xanh, vàng, đỏ tươi rói, bắt mắt cho căn phòng vốn đã quá đỗi thân thuộc.

Chị Nhi cho biết: “Mình có người nhà ở Đà Lạt, cứ đến mùa này, mình lại chọn cắm cành hồng còn đủ cả lá và quả. Điểm cộng của cành hồng đó là chưng được lâu, nếu khéo léo có thể giữ độ tươi cả tháng với hồng giòn. Riêng hồng trứng sẽ không bền bằng nhưng lợi thế lại cho quả chín nhanh, màu sắc đẹp và ăn rất ngon”.

Từ khi xu hướng yêu bếp, nghiện nhà lên ngôi, theo đó, “trend” cắm quả hay trang trí bằng hoa cũng rất được yêu chuộng. Nhất là vào mùa thu, khi các loại quả như hồng, hồng táo, lựu, các loại hoa với sắc thu đặc trưng như hoa cúc, thạch thảo, cúc họa mi rộ mùa. Không chỉ đẹp, bắt mắt, sự xuất hiện của bình hoa hay cành quả còn mang đến không gian sống những sắc màu sống động, tươi mới rất riêng.

Rực rỡ trong nắng thu

Ngoài các góc nhỏ trong nhà, nhiều gia đình đã mang thiên nhiên vào các thiết kế, bày trí không gian để tiếp thêm nguồn năng lượng cho mái ấm. Anh Đặng Minh Trí (TP. Huế), chia sẻ: “Mùa này thời tiết hay thay đổi thất thường, bởi thế mình ưu tiên chọn các loại cây nhỏ, có mùi hương dễ chịu như hương thảo, tùng thơm để trên giá sách, bàn làm việc giúp thư giãn. Riêng các góc nhà trống, mình chọn những loại cây lớn hơn, có tác dụng lọc không khí để tạo nên những góc chill dành cho việc đọc sách, thư giãn sau những giờ làm mệt mỏi”.

Theo kiến trúc sư Công Thịnh, khác với những gam màu tươi mát được ưu chuộng vào mùa hè như xanh, hồng nhạt, tím nhạt, với mùa thu, khi tiết trời se lạnh, những gam màu ấm, trầm thường lên ngôi. Kéo theo đó là sự xuất hiện của đồ nội thất, decor với tông màu chủ đạo là đỏ nâu, cam, vàng, xanh đậm.

“Chill” trong không gian thư giãn của mùa thu

“Không cần quá cầu kỳ hay tốn kém để mang lại cảm giác ấm cúng, thoải mái của mùa thu vào nhà. Với không gian phòng khách, phòng ngủ, chỉ cần thay rèm cửa hay biến tấu nội thất bằng cách thay đổi gối sô pha, chăn, khăn trải bàn, thảm sang tông màu mùa thu là đã tạo nên hơi thở mới cho không gian”, Công Thịnh nói.

Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn, các phụ kiện đan, móc cũng là xu hướng trang trí ngập tràn sắc thu. Đó có thể là bức rèm macrame để những khoảng nắng vàng ươm chiếu vào nhà hay những chiếc lá macrame tượng trưng cho mùa lá rụng đầy sắc màu giúp khỏa lấp và tạo thêm sinh khí cho bức tường đơn điệu.

Không chỉ hướng vào bên trong, với nhiều gia đình, cảnh quan sân vườn mùa thu cũng rất được chú trọng. Chị Yến Nhi chia sẻ: “Lan hoàng dương cho hoa rũ màu vàng vừa ấm cúng, vừa bắt mắt. Dạ yến thảo cánh hoa mỏng nhưng màu sắc tươi tắn, hoa thanh xà lại có màu xanh rất đẹp. Với đặc trưng thời tiết trời mát mẻ, ánh mặt trời dịu nhẹ, ưu điểm của các loại hoa này là càng vào cuối thu, hoa càng nở rực rỡ. Bởi thế, đây là các loại hoa được mình ưu tiên hàng đầu khi trang trí để căn nhà đều ngập tràn sắc màu và hơi thở tươi tắn của mùa thu”.

Bài: Mai Huế  - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container

TIN MỚI

Return to top