ClockThứ Ba, 31/10/2023 14:43
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư, các nghiên cứu và cách sử dụng nấm lim xanh tốt

TTH.VN - Nấm lim xanh chữa ung thư theo nghiên cứu khoa học. Nấm lim xanh Ganoderma lucidum, Ganoderma, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi được sử dụng từ hàng ngàn năm trước ở Châu Á để điều trị bệnh tật và nâng cao sức khỏe.
 

Nghiên cứu khoa học cho thấy bằng chứng về hiệu quả của nấm lim xanh trong hỗ trợ điều trị an toàn cho bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu in vitro và in vivo đã chứng minh rằng polysaccharides từ nấm lim có triển vọng thực tế điều trị ung thư nhờ điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa sự tăng sinh tế bào ác tính và hỗ trợ tế bào tự hủy theo chương trình, ngăn chặn sự di căn của ung thư, chống tạo mạch. Theo nghiên cứu của Didem Sohretoglu và Shile Huang trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ.

Hai nhóm dược chất polysaccharide và triterpene trong nấm lim xanh kết hợp có tác dụng ngăn ngừa hình thành khối u và chống ung thư hiệu nghiệm. Dược chất β-glucan trong nấm lim xanh có tác dụng đánh dấu tế bào ung thư, hướng dẫn hệ thống miễn dịch triệt tiêu tế bào ác tính. Kết quả cho thấy dược tính của nấm lim xanh ức chế sự xuất hiện và di căn của tế bào ung thư rất tốt. Hoạt chất triterpene trong nấm lim xanh có tác dụng chống ung thư cả in vitro và in vivo; Polysaccharide giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch để xác định và ức chế tế bào ung thư. Đây là điều mà một nghiên cứu khoa học năm 2022 của Đại học TNU cho biết.

Nấm lim xanh được dùng hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với thuốc Tây y rất mạnh để điều trị các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng và ung thư ruột kết. …v…v… Đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và hỗ trợ thể trạng người bệnh giúp cải thiện chất lượng sống.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/nam-lim-xanh-chua-benh-ung-thu.html

Trong 100 gam nấm lim xanh có 90 g nước, 1-4 g protein, 0,2-0,8 g chất béo, 0,3-2,8 g carbohydrate, 0,3-3,2 g chất xơ, 0,8-1 g tro, các vitamin và khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê , selen, sắt, kẽm, đồng. Nấm lim xanh có các hoạt chất sinh học như polysaccharides, germanium, ling zhi-8 protein, ganoderic acid, triterpenes, alkaloid, adenosine, peptidoglycan, aromatase inhibitor, terpenoid, steroid, phenol, nucleotide, các glycoprotein.

Theo bà Lê Kim Phụng nguyên giảng viên Đại học Y dược TP HCM: “...nấm lim xanh là một loại thảo dược quý .. có tác dụng phòng ngừa ung thư, bảo vệ tế bào gan, giải độc, bổ não, tiêu đờm, bổ dạ dày, làm thuốc tăng cường hệ miễn dịch.”

Bên cạnh chống ung thư, nấm lim xanh Tiên Phước còn giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu và chữa các bệnh gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan do rượu bia. Hoạt chất sinh học của nấm lim xanh Quảng Nam còn được chứng minh là công dụng hiệu quả ngăn ngừa và điều trị các bệnh gan gồm viêm gan xơ gan và gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách sử dụng nấm lim xanh an toàn và rất tốt

Cách sử dụng nấm lim xanh an toàn phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Uống nấm lim xanh đúng cách còn bồi bổ cơ thể rất tốt. Có nhiều cách sử dụng nấm lim xanh an toàn, bao gồm nấu nấm lim xanh, pha trà, nấu canh, nấu nấm lim xanh với mật ong hay ngâm nấm lim xanh trong rượu. .

Cách nấu nước nấm lim xanh lấy 10-30gram nấm lim đun cùng 2 lít nước. Nấu nấm lim xanh cô đặc còn khoảng 1,5 lít và uống dần trong ngày cách thời điểm uống thuốc tây trước hoặc sau 30 phút và bảo quản nước nấm lim bằng tủ lạnh.

Cách hãm trà nấm lim xanh tán bột đem 10-20gr nấm lim chế cùng 700ml nước sôi trong 5 phút trở lên dùng nước uống.

Cách nấu canh, cháo, soup nấm lim xanh lấy 10-20gr nấm lim để ninh xương hoặc thịt thành món cháo, canh, soup bồi bổ sức khỏe người ốm yếu rất tốt.

Cách làm nấm lim xanh mật ong dùng dần là tán bột nấm lim xanh rồi trộn đều cùng mật ong đến khi có độ dẻo, không tạo thành giọt khi múc ra. Sử dụng dần nấm lim mật ong trong vài năm nếu bảo quản bằng tủ lạnh.

Cách ngâm rượu nấm lim xanh cứ 100 gram nấm lim ngâm với 1 lít rượu 45 độ là tốt nhất. Có thể dùng sau 15-30 ngày ngâm, cách uống: 1-2 chén nhỏ, không nên lạm dụng nhiều.

 

Cách sử dụng nấm lim xanh làm đẹp: Dùng bã nấm sau khi pha trà hoặc sắc nước để làm mặt nạ. Phương pháp này giúp da mịn màng, giảm tàn nhang và làm trắng da. Chỉ cần xay nấm lim thành bột, trộn đều với dầu olive và sữa tươi. Sau khi đắp khoảng 10 phút thì rửa sạch mặt.

Khi sử dụng nấm lim xanh bạn nên chú ý:

- Một số phản ứng có thể xảy ra như: đau bụng, ngứa mũi, chảy máu cam, phát ban,… Nếu cơ địa không phù hợp, cần giảm liều một nửa rồi tăng dần đến liều quy định.

- Cẩn thận lựa chọn nấm lim xanh của công ty uy tín để tránh mua phải nấm kém chất lượng hoặc nấm lim giả tràn lan trên thị trường.

- Uống nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc Tây khoảng 30 phút. Khi sử dụng nấm lim xanh không thay thế và không bỏ phác đồ điều trị của Tây y. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những cách sử dụng nấm lim xanh trên đây phát huy hiệu quả nếu bạn chọn đúng loại nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo y học cổ truyền. Loại nấm này đã được sơ chế và tăng cường dược chất, giúp nâng cao công dụng cho sức khỏe. Đó cũng chính là bí quyết chế biến nấm lim cổ truyền mà Công ty Nông lâm sản Tiên Phước nắm giữ.

Cách chế biến nấm lim xanh truyền thống Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng cùng với các dược liệu quý khác làm tướng và quân. Theo quy luật âm dương và ngũ hành, dược liệu tham gia vào quá trình chế biến nấm lim - ngâm - ủ - hấp - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh truyền thống nổi tiếng với hương vị độc đáo, đặc trưng.

Nấm lim xanh mọc ở đâu và loại nào tốt nhất?

Nấm lim xanh là loại nấm mọc trên gỗ cây lim xanh mục nát. Nấm lim xanh tốt nhất là nấm lim xanh mọc hoang ở rừng nguyên sinh Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Cần nhận biết nấm lim xanh thật từ màu sắc, hình dáng, độ cứng, mùi vị và giá cả. Hiện nay, nấm lim xanh cũng bắt đầu được nuôi trồng nhân tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường, tuy nhiên dược tính của chúng thấp hơn nấm lim xanh hoang dã. Nấm lim xanh rừng tự nhiên có giá trị cao vì độ quý hiếm và chất lượng dược liệu rất cao.

 Thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim tự nhiên

Việc tìm kiếm nấm lim xanh tự nhiên rất khó khăn và nguy hiểm, bởi nấm chỉ mọc ở những khu rừng sâu, xa xôi. Để tìm nấm lim xanh, Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước đã tổ chức các đội công nhân vào rừng hái nấm lim xanh tự nhiên. Mỗi đội thường gồm 3 – 10 người bản địa, thành thạo lâm nghiệp và có kinh nghiệm đi tìm nấm. Các đội thợ rừng trên cùng địa bàn được liên kết thành tuyến công nhân, gồm các tuyến rừng biên giới Bắc Trường Sơn, Nam Trường Sơn, Tây Nguyên và biên giới Nam Lào.

Địa chỉ mua nấm lim xanh: Công ty nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Xí nghiệp: Huyện Tiên Phước, Tỉnh Quảng Nam – Văn phòng: Hà Nội

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0919257838 - 02437970138

Nấm lim xanh do Công ty Nông lâm sản Tiên Phước sản xuất đã được nhiều cơ quan uy tín cấp chứng nhận chất lượng: Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng số chứng nhận B014205; Viện Y dược cổ truyền số chứng nhận 03/28/12/11/VNC/TN.

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam của công ty Nông lâm sản Tiên Phước nổi tiếng chế biến bằng phương thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh được giữ gìn giá trị hơn 200 năm qua. 

 

ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

TIN MỚI

Return to top