ClockThứ Tư, 08/12/2021 05:42

Ngắm Huế qua “Đi mô rứa?”

TTH - Mong muốn quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và con người xứ Huế theo một phương cách khác, anh Nguyễn Chí Hiếu và các đồng sự đã tạo nên “Đi mô rứa?” bằng một series sản phẩm âm nhạc mới lạ, với bối cảnh là những địa điểm đẹp của Cố đô.

Ngắm Huế từ Vincom PlazaNgắm thư pháp của công chúa Mai Am qua trấn phong sơn khắc đầu thế kỷ XX

Khe Kiền, địa điểm đầu tiên xuất hiện trong series “Đi mô rứa?”

Ngôn ngữ của âm nhạc

Vào cuối tháng 6, lúc dịch COVID-19 bùng phát, mọi kế hoạch và chương trình của Nguyễn Chí Hiếu bị trì hoãn. “Lúc đó, mình và các đồng sự đã lên ý tưởng về một sản phẩm âm nhạc mới mẻ, vừa để mọi người cùng thư giãn, tạo thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn, vừa có thể kết hợp quảng bá du lịch các địa điểm đẹp tại Huế”, anh nói.

Từ đó, “Đi mô rứa?” ra đời. Tập đầu tiên của series chính thức lên sóng vào đầu tháng 8/2021 trên các nền tảng mạng xã hội youtube, tiktok, facebook. Dùng âm nhạc để truyền tải những hình ảnh, thông điệp tích cực đến người xem, số đầu tiên của chuỗi MV “Đi mô rứa?” được diễn ra tại một địa điểm hoang sơ nhưng rất đẹp tại A Lưới.

Nguyễn Đăng Nhật Quang, bạn trẻ đảm nhiệm phần việc lên ý tưởng thiết kế, phác thảo chương trình, cho biết: “Chúng mình cùng nhau bài trí lều trại, ánh sáng và phông nền tại khe Kiền, A Lưới. Vất vả nhất đối với ê-kíp đó là nơi đây khá hoang sơ, bởi thế việc di chuyển vật dụng gặp rất nhiều khó khăn”.

Từ điểm tập kết xe đến khe Kiền, các bạn trẻ phải di chuyển tầm 1km. Không chỉ trèo qua con dốc hiểm trở cùng dòng suối chảy xiết, Nhật Quang và các bạn trẻ phải mang vác thêm cả máy quay, flycam, dụng cụ dã ngoại. Anh nói: “Vì thế, chúng mình đùa nhau rằng khó khăn thì khó khăn, người có thể ướt nhưng máy thì không. Và với những dụng cụ đó, mình có những điều kiện căn bản để định hình được nội dung và quay được MV theo đúng tinh thần của chương trình”.

Điều mà các bạn trẻ mong muốn là thông qua các ca sĩ để gửi gắm hơi thở của âm nhạc, của cảnh quan miền núi mới lạ, hoang sơ nhưng cũng vô cùng bình yên đến với khán giả. Anh Hiếu bày tỏ: “Chúng mình hy vọng âm nhạc với ngôn ngữ riêng của nó, cảnh quay với góc máy chân thực nhất sẽ chuyển tải đến những ai thưởng thức MV trọn vẹn vẻ đẹp không chỉ của thiên nhiên nơi đây (một không gian nghệ thuật mới lạ, ấm cúng) mà còn là khúc ca, tiếng đàn lạc quan giữa mùa dịch”.

Nơi âm nhạc, thiên nhiên và con người hòa làm một

Yêu cảnh vật, con người

Bởi thế, xuyên suốt quá trình tập đầu tiên “phát sóng”, người xem sẽ được xem những hình ảnh hùng vĩ của núi rừng A Lưới thông qua các cảnh quay quá trình ê-kíp chương trình chuẩn bị, di chuyển, dựng lều trại. Xen ghép những hình ảnh ấy là cảnh lội suối, băng rừng, hình ảnh giản dị của người dân A Lưới nồng hậu. Và, thành quả là những MV lung linh, sống động cùng giọng ca mượt mà của những ca sĩ trẻ.

Cover lại các ca khúc "Ngày chưa giông bão, Thanh xuân của chúng ta, Always remember us this way, Đêm lao xao" với chất liệu acoustic nhẹ nhàng, các ca sĩ trẻ Lạc Thư, Hoàng Linh và Zesty đã mang đến một sắc màu thật đặc biệt, riêng có của “Đi mô rứa?”.

Ca sĩ Lạc Thư chia sẻ: “Là ca sĩ cũng khá nhiều năm, nhưng với mình cảm giác lúc biểu diễn trên sân khấu khác hẳn nơi đây. Không cần phải trình diễn với nhiều động tác, không cần ánh đèn sân khấu hay hiệu ứng, chúng tôi chỉ cần hòa mình vào hơi ấm của núi non, của suối đá để hát cho mình và cho người nghe”.

Với sự giản dị, chân phương nhưng tinh tế ấy, MV các ca khúc của “Đi mô rứa?” đã mang đến những trải nghiệm đẹp cho những ai chưa từng đặt chân hay đã có dịp ghé thăm khe Kiền. Và trong tương lai, những địa điểm du lịch đẹp và mới lạ của Cố đô cũng sẽ xuất hiện trong các MV như địa danh ở vùng cao A Lưới này. Tiếp tục lên ý tưởng cho những hành trình trải nghiệm cảnh quan và âm nhạc mới, Nguyễn Chí Hiếu cho biết: “Mục tiêu của ê kíp là sáng tạo nhiều hơn nữa những nội dung hay và thú vị, gắn kết âm nhạc với những địa danh để quảng bá vẻ đẹp của Huế. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, những lời ca và hình ảnh ấy sẽ mang đến nhiều niềm vui và sự lạc quan cho mọi người”.

Bài: Mai Huế

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá thiên nhiên cùng Meditours – Công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam

Du lịch trekking trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai khao khát tìm lại sự yên bình giữa núi rừng hùng vĩ. Là công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam, Meditours mang đến những hành trình đầy thử thách và cảm xúc, giúp du khách chinh phục thiên nhiên và khám phá tiềm năng bản thân.

Khám phá thiên nhiên cùng Meditours – Công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm

Hợp tác giữa ngành du lịch với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCTKHVN) phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm không chỉ giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng các chuyến bay mà còn là cơ hội để các đơn vị làm du lịch hợp tác, khai thác các dịch vụ, trải nghiệm về đêm ở Huế.

Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm
Return to top