ClockThứ Bảy, 23/03/2024 06:26

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

TTH - Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall HuếTrung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 9/2024

 Khu liên hợp Sản xuất lắp ráp KIM LONG Motors Huế đang cần tuyển hơn 900 nhân sự trong năm 2024

Sau khai trương, Trung tâm Thương mại AEON MALL Huế dự kiến sẽ thu hút từ 2.000 - 2.500 nhân lực. Với quy mô đa dạng ngành nghề kinh doanh và 1 đại siêu thị - Trung tâm bách hóa tổng hợp, AEON MALL Huế sẽ có nhu cầu rất lớn trong việc tuyển dụng các vị trí công việc như quản lý và nhân viên bán hàng, thu ngân, chế biến, vận chuyển… Bên cạnh đó, các công việc liên quan đến nhân viên an ninh, vệ sinh, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng… cũng chiếm tỷ trọng khá cao tại trung tâm. Giai đoạn triển khai chiến dịch tuyển dụng lớn của AEON MALL, dự kiến từ tháng 7 đến tháng 9/2024.

Còn tại Công ty CP Kim Long Motors Huế với dự án “Khu liên hợp Sản xuất lắp ráp KIM LONG Motors Huế” tại Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô theo kế hoạch trong năm 2024 cần tuyển dụng gần 900 nhân sự. Trong đó, vị trí lãnh đạo/quản lý 30 người; kỹ sư/cử nhân 200 người, tốt nghiệp trình độ đại học trở lên, gồm các chuyên ngành: cơ khí ô tô, cơ khí chế tạo, điện - tự động hóa, quản lý công nghiệp...; công nhân 660 người, tốt nghiệp trình độ từ sơ cấp đến cao đẳng gồm các chuyên ngành: công nghệ ô tô, cơ khí gò/hàn, cắt gọt kim loại, điện, sơn - composite... Giai đoạn từ năm 2025 - 2030, dự kiến nhu cầu nhân sự tại công ty mỗi năm tăng hơn 1.000 người. Đến nay, tổng nhân sự của KIM LONG Motors là 850 người. Trong đó, trình độ đại học và trên đại học: 27%; cao đẳng kỹ thuật: 15%; công nhân kỹ thuật: 48% và lao động học nghề: 10%. Có 61% người lao động là người tại địa phương.

Ngoài 2 dự án cần nguồn nhân sự lớn kể trên, tại 6 khu công nghiệp và khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô hiện có nhiều nhà máy đang cần tuyển nhân sự rất lớn. Hiện, tại các khu kinh tế, khu công nghiệp thu hút được 178 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 115.868 tỷ đồng; trong đó, có 50 dự án vốn FDI với vốn đầu tư đăng ký là 74.312 tỷ đồng; trong đó, có 110 dự án đang hoạt động (chiếm tỷ lệ 61,7%), 68 dự án đang triển khai thực hiện và giải quyết việc làm cho khoảng 38.500 lao động.

Qua theo dõi, nắm thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh trong các tháng đầu năm 2024 của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp có tín hiệu phục hồi tốt. Một số sản phẩm có sản lượng tăng như sản phẩm may mặc, sợi, tôm đông lạnh. Một số doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến quý IV/2024; các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát đã hoạt động sản xuất trở lại.

Trong những tháng đầu năm 2024, có 11 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 8.660 lao động, trong đó khoảng 6.060 lao động lĩnh vực dệt may, khoảng 2.600 lao động thuộc lĩnh vực cơ khí ô tô, chế biến, sản xuất găng tay... Ngoài ra, các dự án lớn đang triển khai cũng như các dự án đang tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, trong giai đoạn 2025 - 2030, dự kiến khi hoàn thành đưa vào hoạt động, nhu cầu lao động cho các dự án lên đến 40.000 - 50.000 lao động.

Để có đủ nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ làm đầu mối chủ trì, phát huy vai trò hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động; tổ chức liên kết chặt chẽ giữa “Nhà nước, doanh nghiệp, nhà trường” để tuyển dụng, đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp.

Bài, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

TIN MỚI

Return to top