ClockChủ Nhật, 24/12/2023 10:19

Photo tour hấp dẫn giới trẻ

TTH - Nhân dịp sinh nhật tuổi 25, thay vì tổ chức tiệc tùng linh đình, Diệu Linh (TP. Hồ Chí Minh) đã chọn ra Huế và tham gia photo tour lưu dấu kỷ niệm với người bạn thân từ bé.

Giới trẻ trở lại với máy ảnh kỹ thuật số

 Du khách trẻ từ TP. Hồ Chí Minh hào hứng với các bức ảnh từ photo tour

Đa năng

Với lịch trình 4 ngày 3 đêm, Diệu Linh và cô bạn sẽ thăm thú, “check-in” và lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân tại các địa điểm đẹp từ Huế vào Hội An. Trên hành trình ấy, ngoài cùng đồng hành, hướng dẫn viên (HDV) sẽ kiêm là người tư vấn và chụp những bức ảnh đẹp.

Anh Lê Thanh Tâm, HDV cho biết: “Photo tour là hoạt động du lịch kết hợp để du khách vừa có thể “cháy” hết mình với bộ môn nhiếp ảnh, vừa có những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị (thường gọi là photo tour nghệ thuật, đa phần dành cho các tay máy chuyên nghiệp). Sau này, photo tour có những chuyển biến nhất định, trong đó, nhiều du khách có nhu cầu lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại các địa điểm ít người biết, các địa điểm đẹp mà họ tham quan, khám phá. Đây chính là photo tour thông thường, hình thức du lịch mang lại sức hấp dẫn khi kết hợp du lịch với hoạt động chụp ảnh cho bản thân du khách”.

Là HDV chuyên về photo tour thông thường, anh Tâm cho biết thêm: “Để trở thành HDV phù hợp với lịch trình của photo tour, ngoài am hiểu những địa điểm chung, HDV phải cập nhật liên tục những địa điểm mới lạ, hấp dẫn, ít người biết để tạo sức hút. Kết hợp với đó, HDV phải đam mê nhiếp ảnh, nắm bắt được thời điểm, địa điểm, không gian nào phù hợp để du khách trải nghiệm trọn vẹn tour du lịch hấp dẫn này”.

Đa năng là thế, vì vậy khi tham gia photo tour, các du khách đã có những trải nghiệm lý thú, hấp dẫn. Diệu Linh chia sẻ: “Ngoài đền đài, lăng tẩm, Đại Nội, mình đã có những phút giây thoải mái, hòa mình với thiên nhiên ở đầm Quảng Lợi, Rú Chá. Dù phải dậy thật sớm để di chuyển đến điểm tham quan, nhưng sự vất vả ấy là vô cùng xứng đáng khi mình đã có những khoảnh khắc thật “chill” và nhiều bức ảnh rất đẹp, bắt trọn khung cảnh bình minh huy hoàng, rực rỡ đặc trưng của vùng đầm phá”.

Thêm sức hút

Không còn đơn thuần là hình thức du lịch cho những ai đam mê nhiếp ảnh, hoạt động photo tour đã mở rộng phạm vi để ai cũng có thể trải nghiệm được sức hút từ vẻ đẹp của thiên nhiên, các công trình và con người xứ Huế.

Anh Tâm nói: “Không chỉ với sức hút của điểm đến, nhu cầu của du khách khi chọn lựa photo tour ngày càng nhiều do sức ảnh hưởng từ mạng xã hội và xu hướng của đời sống xã hội ngày nay. Nhiều người, nhất là các bạn trẻ muốn lưu giữ những bức ảnh đẹp ở những nơi mà họ đặt chân đến. Hoặc đơn giản hơn, vẻ đẹp của những bức ảnh đã tăng thêm sức hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách khi lựa chọn đến tham quan, thăm thú những địa điểm du lịch”.

Không chỉ anh Tâm, nhiều HDV đã bắt kịp xu thế, đổi mới bản thân để nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách học hỏi kỹ năng nhiếp ảnh, đầu tư những chiếc máy ảnh, lens, thậm chí là đèn và các phụ kiện đi kèm. Anh Nguyễn Hoài Thông, HDV hơn 2 năm kinh nghiệm với dịch vụ photo tour cho hay: “Tôi phải học hỏi rất nhiều những kiến thức để vừa phục vụ cho niềm đam mê nhiếp ảnh của bản thân, vừa tăng thêm trải nghiệm dịch vụ cho du khách. Kiến thức có thể học hỏi, nhưng đam mê là không thể thiếu để sau khi tham quan, du khách sẽ có được những bức ảnh đẹp với Huế”.

Cùng với việc mang đến thêm sự lựa chọn và sức hấp dẫn cho điểm đến, photo tour còn là trải nghiệm lý thú, giúp nhiều người trẻ ghi dấu chân trên chặng đường thanh xuân của mình. Thông thường, mùa hè là mùa sôi động nhất của photo tour. Thế nhưng với sức hấp dẫn của dịch vụ, nhiều bạn trẻ đã tìm đến Huế vào thời điểm này để vừa khám phá văn hóa, ẩm thực, vừa mang về những bức ảnh thật đẹp.

Hoài Thương, nữ du khách đến từ Hà Nội đang trải nghiệm photo tour tại Huế cho biết: “Với photo tour, HDV sẽ là người am hiểu và giúp mình ghi dấu lại những khoảnh khắc thật đẹp. Kết hợp giữa du lịch, tham quan và chụp ảnh, mình sẽ tận hưởng được chuyến đi thú vị hơn và luôn luôn có “quà” cho bản thân là những bức ảnh với Huế để mang về”.

Bài: Mai Huế

Ảnh: Thanh Tâm
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô

TIN MỚI

Return to top