ClockThứ Bảy, 02/12/2023 08:02

Giới trẻ trở lại với máy ảnh kỹ thuật số

TTH - Với sự thịnh hành trở lại của phong cách Y2K hay vintage, những chiếc digital camera (máy ảnh kỹ thuật số) dần trở lại trong tay của các bạn trẻ.

Trở về thập niên 80 cùng bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh film

Giới trẻ thích thú chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số. Ảnh: NH 

Những bức hình nhuốm “màu” thời gian

Nguyễn Nhật Thủy Tiên (phường Phú Nhuận) chia sẻ: “Mình thường xuyên sử dụng máy ảnh kỹ thuật số để chụp lại những khoảnh khắc trong cuộc sống và chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Màu của ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số mang lại cho mình cảm giác cổ điển, giúp mình tạo nét riêng cho những trang mạng xã hội của bản thân”.

Phan Lê Thảo Chi (phường Phước Vĩnh) cũng thường xuyên sử dụng máy ảnh kỹ thuật số để chụp những bộ ảnh đầy chất “nghệ”. Theo Thảo Chi, giới trẻ hiện nay có xu hướng sử dụng máy ảnh kỹ thuật số là bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi của chúng giúp các bạn trẻ dễ dàng mang theo bên mình. “Cảm giác như chỉ cần giơ máy ảnh lên và chụp, cảnh vật trong ảnh sẽ mang một màu đầy hoài cổ. Dù cho những bức ảnh sẽ khá mờ, tối và không hoàn hảo, bởi chiếc máy ảnh kỹ thuật số đã ra đời từ lâu, nhưng chính sự không hoàn hảo đó tạo nên chất cổ điển và vẻ đẹp riêng của nó”, Thảo Chi cho biết.

Sự phát triển của mạng xã hội cũng góp phần giúp trào lưu sử dụng máy ảnh kỹ thuật số ngày càng thịnh hành trong giới trẻ. Theo thống kê từ mạng xã hội Tiktok, hashtag “máy ảnh kỹ thuật số” có 8,3 triệu lượt xem, hay “Việt Nam digital review” có 32,9 triệu lượt xem và hơn 1 nghìn bài viết về máy ảnh kỹ thuật số tại Việt Nam. Các bạn trẻ cũng dễ dàng “bắt trend” khi những chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiện được bán tại các cửa hàng máy ảnh hoặc các sàn thương mại điện tử với mức giá dao động từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

“Quay lưng” với điện thoại thông minh

Giới trẻ thời nay đã lớn lên và trưởng thành cùng với chiếc điện thoại thông minh, có khả năng chụp ảnh nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Tuy vậy, những chiếc điện thoại cũng góp phần làm gia tăng tình trạng mắc hội chứng “nghiện” sử dụng điện thoại trong giới trẻ. Từ thực trạng đó, chiếc máy ảnh kỹ thuật số bỗng trở thành “cứu cánh” của giới trẻ khi vừa giúp họ ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân, vừa giúp giới trẻ tạm rời xa chiếc điện thoại để tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống.

“Từ khi có chiếc máy ảnh kỹ thuật số, thời gian sử dụng điện thoại của mình có phần giảm đi đôi chút. Do đã quá quen thuộc với chiếc điện thoại, việc chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số đem lại cho mình cảm giác khá thú vị. Những bức ảnh cũng mang tính chân thực và tự nhiên hơn. Nhìn những tấm ảnh “mờ mờ ảo ảo” đó, mình có cảm giác như nó vừa được lấy ra từ một quyển album kỹ niệm vậy. Khi mình chia sẻ những bức ảnh đó lên mạng xã hội, mọi người cũng sẽ hiểu rằng mình muốn chia sẻ một khoảnh khắc đặc biệt của bản thân”, Thùy Tiên chia sẻ.

Mặc dù máy ảnh kỹ thuật số có nhiều hạn chế hơn so với chiếc điện thoại thông minh (có ít megapixel hơn, thu ít chi tiết hơn, lấy ít ánh sáng hơn và kết quả cho ra bức ảnh có chất lượng thấp hơn), nhưng cảm xúc và sự hoài niệm mà nó mang lại đã tác động không nhỏ đến thế hệ trẻ, đưa họ trở lại với một thời thơ ấu đã lùi xa.

ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

TIN MỚI

Return to top