ClockChủ Nhật, 26/03/2023 07:52

Pilates được phái đẹp ưa chuộng

TTH - Phù hợp với mọi độ tuổi, có thể thay đổi, điều chỉnh động tác theo nhu cầu làm đẹp của từng cá nhân, Pilates trở thành môn thể thao mới được nhiều người ưa chuộng.

Hot dance dành cho giới trẻPodcast - xu hướng chia sẻ thông tin mớiGiới trẻ thích thú chụp ảnh áo dài tếtKhi giới trẻ hóa thân thành... ca sĩ

leftcenterrightdel
Tùy thuộc vào từng bài tập mà Pilates có thể được thực hiện trên các thiết bị chuyên biệt hoặc trên thảm thông thường 

Tác động toàn thân

Pilates là bộ môn “kết hợp hoàn chỉnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần”. Khi thực hành từng động tác với độ tập trung cao, cơ thể và tâm trí sẽ hợp nhất và đem đến những lợi ích cho cơ thể. Pilates sử dụng sáu nguyên tắc chính: định tâm, tập trung, kiểm soát, chính xác, hơi thở và dòng chảy - để kết hợp tinh thần và thể chất hòa làm một.

Đây là bộ môn thể thao được lấy tên từ chính người phát minh - Joseph Pilates, một người gốc Đức sống tại Anh, sau đó là Mỹ. Phương pháp tập luyện Pilates được đánh giá như một cách tiếp cận mới để tập thể dục và điều tiết cơ thể trong những năm 1920.

Chị Nguyễn Tường Vy, huấn luyện viên thể hình tại TP. Huế cho biết: “Pilates kết hợp những động tác thăng bằng, linh hoạt và điều chỉnh hơi thở sao cho hợp lý. Đều đặn tập luyện Pilates sẽ giúp mang đến cơ thể săn chắc, vững vàng, đi kèm với một vóc dáng cao và dài, cảm giác thư giãn và giúp giảm mức độ căng thẳng. ‏Đây là môn thể thao phù hợp cho phụ nữ. Tùy thuộc vào từng bài tập mà Pilates có thể được thực hiện trên các thiết bị chuyên biệt hoặc trên thảm thông thường. Người tập có thể linh hoạt tập luyện tại nhà thông qua các video hướng dẫn trên các trang mạng xã hội”.

leftcenterrightdel
 Người tập có thể linh hoạt tập luyện Pilates tại nhà thông qua các video hướng dẫn

“Pilates là bộ môn không kén người tập, tuy nhiên chúng ta nên tìm hiểu, nắm rõ các động tác trước khi tập. Ngoài ra, người tập nên khởi động thật kỹ trước khi tiến hành tập luyện, chọn lựa đồ tập ôm vừa vặn để dễ dàng tập luyện, tránh rộng quá để vướng víu vào các thiết bị khi đang tập; đồng thời, kiên trì tập luyện đều đặn để có được hiệu quả như mong muốn”, chị Tường Vy chia sẻ.

Cải thiện tư thế

Bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản về chuyển động cùng các bài tập trên thảm và thiết bị chuyên dụng, Pilates giúp rèn luyện sự hài hòa giữa sức mạnh và sự cân bằng, dẻo dai. Đặc biệt, các bài tập giúp kéo giãn và định hình tư thế rất tốt. Đây cũng là lý do nhiều người chọn lựa tập Pilates để điều chỉnh tư thế đẹp hơn, cũng như hỗ trợ giảm bớt những cơn đau lưng khó chịu.

Nguyễn Thị Bích Huyền, 27 tuổi, TP. Huế chia sẻ: “Trước đây, do thói quen ngồi và đi không đúng tư thế nên lưng mình bị cong, dáng đi khom về phía trước, nhìn rõ từ phía bên hông. Hơn nữa vai lệch và mất cân đối, chiều cao giảm, khó đứng thẳng, nhất là vào thời điểm cuối ngày. Ngoài ra, mình thường xuyên bị đau lưng và đau vai gáy. Nhờ biết đến bộ môn Pilates, mình luyện tập đến nay đã bước qua tháng thứ 6, cảm thấy dáng đi đã cải thiện hơn nhiều, các bệnh về xương, khớp từ đó cũng giảm đáng kể”.

Pilates giúp cải thiện độ săn chắc của cơ bắp, cân bằng hệ cơ, hỗ trợ tư thế đẹp và di chuyển một cách dễ dàng và duyên dáng. Ngoài ra, bộ môn này còn hỗ trợ giảm cân nhờ tiêu thụ nhiều calo khi tập. Việc cân bằng giữa tập luyện Pilates thường xuyên và một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

“Mình tập Pilates tại nhà được 4 tháng thông qua các video hướng dẫn trên youtube, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Đến nay, mình giảm được 4kg và vẫn đang luyện tập hàng ngày để duy trì vóc dáng”, Nguyễn Văn Thúy Hương, 29 tuổi, TP. Huế cho hay.

Khác với Gym, Yoga hay Cardio, Pilates là bộ môn tập trung vào sức mạnh cơ bắp tăng cường dần dần ở khu vực các khớp xương, sự linh hoạt của cơ thể và sử dụng sức mạnh cốt lõi từ bên trong. Ở Pilates, các chuỗi động tác được thực hiện liên tục bằng các nhóm cơ nhất định. Ngoài ra, kỹ thuật hít thở trong Pilates cũng có sự khác biệt lớn. Chính vì thế, Pilates giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và tập trung tâm trí tốt hơn sau khi tập luyện.

Bài: CHÂU THÁI - Ảnh: NVCC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian

Việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho từng khu vực trong nhà đóng vai trò quan trọng về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của không gian sống. Vậy làm thế nào để chọn gạch ốp lát cho từng không gian? Hãy cùng các KTS học cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian ngay nhé!

Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian
“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao

Một ngày tháng 4/2024, nhóm học sinh khối 10 của một trường THPT đang tổ chức hoạt động ngoại khóa tại khu vực Bia Quốc Học Huế thì phát hiện, một bạn trong nhóm bị đối tượng xấu lấy mất hệ thống bình ắc quy xe máy điện từ lúc nào...

“Bùng phát” trộm bình điện, xe đạp thể thao
Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

TIN MỚI

Return to top