ClockThứ Bảy, 11/05/2024 11:39

Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

TTH.VN - Ngày 11/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Vang tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đìnhNâng cao vai trò công tác chăm sóc sức khỏe các đối tượng bảo trợ xã hộiTím biếc những mầm khoaiKỳ công làm nón bài thơ

Triển khai bảo hiểm xã hội trong toàn dân trên địa bàn huyện 

Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân lần này nhằm phát động phong trào, tạo khí thế thi đua trong toàn hệ thống ngành BHXH; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; thu hút sự quan tâm, chung tay vào cuộc từ các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024 trên địa bàn huyện. Qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh chỉ đạo của Đảng, nhà nước đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân.

Thông qua lễ ra quân, giúp người dân, người lao động hiểu rõ quyền, lợi ích của việc tham gia BHXH trên cơ sở nhận thức đúng, đầy đủ và sâu sắc chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng để người dân chủ động tham gia BHXH tự nguyện.

Với chủ đề: “Bảo hiểm xã hội - An tâm cho mọi gia đình”, ngay sau lễ phát động, các cán bộ, nhân viên thuộc đơn vị BHXH huyện và Bưu điện huyện đã đi đến các địa điểm đông dân cư, chợ, hộ gia đình… để phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, tư vấn trực tiếp cho người dân về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và những rủi ro khi không tham gia BHXH.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ý chí của toàn Đảng, nguyện vọng của toàn dân

Những ngày này, người dân cả nước bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dẫu biết sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc đời, dẫu biết Tổng Bí thư tuổi đã cao, sức khỏe không còn được như những năm về trước, nhưng tin về sự ra đi của Ông vẫn khiến mọi người bất ngờ, đớn đau và khó chấp nhận.

Ý chí của toàn Đảng, nguyện vọng của toàn dân
Thay đổi thời gian phổ biến một số thông tin thống kê quan trọng

Ngày 19/7, Cục Thống kê tỉnh cho biết, từ 1/8/2024, đơn vị sẽ có một số thay đổi về lịch phổ biến một số thông tin thống kê và thời gian công bố số liệu chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) để phù hợp với những quy định mới.

Thay đổi thời gian phổ biến một số thông tin thống kê quan trọng
Mua bảo hiểm… “trả góp”

Thời gian gần đây, nhiều người dân truyền tai nhau hình thức mua bảo hiểm “trả góp” để sở hữu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hoặc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm hưởng lợi từ chính sách ưu việt của Nhà nước khi điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Mua bảo hiểm… “trả góp”

TIN MỚI

Return to top