ClockChủ Nhật, 18/12/2016 07:59

Sao đỏ hoạnh họe

TTH - Con tôi đang học lớp cuối cấp và giả như con tôi có nhỏ hơn mấy em trong đội Sao đỏ thì cách hỏi với anh chị của các em cũng phải lịch sự, dễ nghe, chứ không thể ra điều hoạnh họe như vậy.

Vừa dẫn con vào cổng trường, mẹ con tôi đã “bị” mấy em trong đội Sao đỏ trừng mắt nạt:

- Lớp mấy? Bảng tên mô? Khăn quàng đeo lệch vậy hả?

Tôi nghiêm mặt bảo:

- Các cháu nạt ai vậy?

Đây không phải lần đầu mà đã nhiều lần mẹ con tôi… bị nạt như thế. Biết việc hỏi han là công việc của đội Sao đỏ nhưng sao cách nói năng hống hách, ra oai của mấy bạn này chướng mắt và khó nghe quá! Rõ ràng nhiều em trong đội Sao đỏ nhỏ tuổi hơn con tôi. Con tôi đang học lớp cuối cấp và giả như con tôi có nhỏ hơn mấy em trong đội Sao đỏ thì cách hỏi với anh chị của các em cũng phải lịch sự, dễ nghe, chứ không thể ra điều hoạnh họe như vậy.

Đội Sao đỏ có thể ví như “cánh tay nối dài” của thầy cô trong trường. Các em được giao nhiệm vụ đánh giá việc đeo khăn quàng đỏ, mặc đồng phục, giữ trật tự, giữ vệ sinh, đi học đúng giờ,... của học sinh trong trường. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các em tự cho mình “quyền” nạt nộ những học sinh khác trong trường và có thái độ hống hách như vậy. Không hiểu nhà trường đã tập huấn đầy đủ cho các em không chỉ về những nhiệm vụ và thái độ khi thực hiện công việc của mình chưa hay đây là do bản thân các em tự phong cho mình một “quyền uy” như vậy?! Nếu không chấn chỉnh, nó có thể dẫn đến những hành vi và ngộ nhận không hay, nhất là ở lứa tuổi “chập chững” này

Nên chăng ban giám hiệu các trường có những động thái như thường xuyên kiểm tra, tập huấn định kỳ (đặc biệt là về thái độ ứng xử) cho các thành viên trong đội sao đỏ để các em hiểu đúng công việc của mình và có những ứng xử phù hợp, lịch sự trong môi trường sư phạm; không để những kiểu nói năng, hành xử phản cảm như trên diễn ra hằng ngày. Đó không chỉ là mong muốn của tôi và cô con gái nhỏ mà cả nhiều phụ huynh có con em học trong trường.

Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ vườn hoa Thanh Vân

Xây dựng vườn hoa phục vụ tham quan chụp ảnh kết hợp trồng rau an toàn cung cấp cho người dân là hướng đi đang được HTX Vân Thê, xã Thủy Thanh triển khai....

Rực rỡ vườn hoa Thanh Vân
“Tâm” người giúp việc

Nhà sắp có thêm một thành viên mới, vợ chồng tôi hỏi dò mãi mới tìm được một chị giúp việc.

“Tâm” người giúp việc
Để học và tự học một cách say mê

Làm sao để có thể học và tự học một cách say mê như thể chơi game hay coi phim nhiều tập của Hàn Quốc? Đó là câu hỏi hóm hỉnh mà diễn giả Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức (Knowledge Management Institute - KMI), TP.Hồ Chí Minh, đặt ra với sinh viên, học sinh ở Huế trong một buổi nói chuyện hấp dẫn về chủ đề “Học và tự học”.

Để học và tự học một cách say mê
Kỹ năng mềm cho sinh viên

Nhằm trang bị những kỹ năng mềm cần thiết giúp sinh viên có thể tìm việc làm sau khi ra trường, Trường đại học Khoa học Huế chủ động tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.

Kỹ năng mềm cho sinh viên
20 nhà kể chuyện và các đoàn tham dự Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ 4

Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ 4 năm 2016 (The 4th International Storytelling Festival 2016, ISF2016 - HUCE) diễn ra vào sáng 2/3 tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế với sự tham gia của hơn 20 nhà kể chuyện và các đoàn kể chuyện đến từ các nước châu Á, Mỹ, Đức, Ý, Đan Mạch và Việt Nam.

20 nhà kể chuyện và các đoàn tham dự Liên hoan Kể chuyện Quốc tế lần thứ 4
Return to top