ClockThứ Bảy, 01/06/2024 17:31

Sôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ em

TTH.VN - Chiều 1/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) tỉnh tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề "Tìm hiểu về Huế - Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2024".

Hơn 1.000 trẻ em hào hứng tham gia Ngày hội vui cùng trẻ emBảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ emKhai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

 Hội thi "Rung chuông vàng" diễn ra sôi nổi

Đây là hoạt động nằm trong Ngày hội thiếu nhi dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024 do Sở LĐ - TB&XH tỉnh tổ chức. Ngày hội thu hút hơn 20 đơn vị bảo trợ trẻ em và người khuyết tật trong tỉnh tham gia. Ngoài Hội thi "Rung chuông vàng", các em còn được trình diễn các tiết mục văn nghệ, làm cổng trại và sinh hoạt lửa trại.

Hội thi "Rung chuông vàng" thu hút sự tham gia của 80 thí sinh đến từ 12 đơn vị bảo trợ trẻ em và người khuyết tật. Các câu hỏi của Hội thi về chủ đề Huế và quyền trẻ em, đặc biệt là Luật Trẻ em và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em. Sau 30 câu hỏi, em Hồ Thị Vu, Trung tâm nuôi dạy trẻ cô nhi và khuyết tật Sơn Ca đã xuất sắc trở thành thí sinh duy nhất rung được chuông vàng.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh, chương trình Ngày hội thiếu nhi hi vọng sẽ tạo cho các em một sân chơi ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, giúp các em có cơ hội làm quen, giao lưu, học hỏi. Thông qua Hội thi "Rung chuông vàng", bà Hòa hi vọng các em sẽ có thêm hiểu biết về Luật trẻ em, những dấu hiệu của xâm hại thân thể và biện pháp để tự bảo vệ bản thân, cũng như có thêm nhiều kiến thức về quê hương Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh giá trị gia đình

Hội thi “Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024” với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các huyện, thị xã, TP. Huế diễn ra ngày 18/6 tại TP. Huế.

Tôn vinh giá trị gia đình
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

Tài nguyên biển của Thừa Thiên Huế được đánh giá hội đủ và giàu về khoáng sản, thủy sản, du lịch, cảng biển…

Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

TIN MỚI

Return to top