ClockThứ Hai, 26/11/2012 13:51

Tắm bé sơ sinh đúng cách

TTH.VN - Mẹ phải rửa tay sạch trước khi tắm bé, dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước, luôn dùng một tay đỡ lưng con để phòng trượt hoặc ngã về sau. 

Rất nhiều bà mẹ lo lắng không biết phải làm thế nào để không làm bé bị đau khi tắm. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng.

Dụng cụ cần được chuẩn bị trước khi tắm bé: khăn tắm mềm lớn, khăn tắm nhỏ, dầu tắm (các mẹ nên chọn những loại dầu dành riêng cho bé), thau tắm, dầu chống muỗi, nước hoa em bé.

Trước khi tắm bé, mẹ nên chú ý rửa tay sạch với xà phòng. Cho nước ấm và xà phòng tắm vào thau, cẩn thận dùng khủy tay kiểm tra nhiệt độ nước. Sau đó, đặt bé vào trong thau, lưu ý mẹ luôn dùng một tay đỡ lưng bé tránh trường hợp cháu bị trượt hoặc ngã ra sau.

Dùng khăn mềm nhẹ nhàng tắm mình cho bé, dùng một chiếc khăn khô đặt lên trán con khi gội đầu để tránh nước và xà phòng rơi vào mắt bé. Sau khi tắm xong, đặt bé lên trên một chiếc khăn mềm lớn và ngay lập tức quấn khăn cho con.

Cuối cùng là thoa dầu chống muỗi cùng với nước hoa cho bé. Ở bước này các mẹ có thể kết hợp massage giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau khi tắm.

Chiêu Ngân (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TUYÊN TRUYỀN BHXH TỰ NGUYỆN THEO NHÓM NHỎ:
Đưa chính sách đến với người lao động tự do

Để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, nhiều đại lý thu và nhân viên BHXH tỉnh đã chuyển dần từ tuyên truyền thông qua các hội nghị với số lượng đông sang hình thức tuyên truyền theo nhóm nhỏ, mang lại hiệu quả và tăng số người tham gia.

Đưa chính sách đến với người lao động tự do
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

TIN MỚI

Return to top