ClockThứ Hai, 11/09/2023 15:30

Tập huấn thu thập, lưu trữ và tổng hợp thông tin thị trường lao động

TTH.VN - Sáng 11/9, UBND TP. Huế tổ chức tập huấn về thu thập, lưu trữ và tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2023.

300 cán bộ cơ sở được tập huấn kỹ năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoàiNâng cao năng lực về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồngTập huấn nâng cao năng lực về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Tư vấn việc làm cho người lao động tại Cụm công nghiệp An Hoà 

Lớp tập huấn nhằm thu thập thông tin về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp và không tham gia hoạt động kinh tế để làm cơ sở dự báo thông tin thị trường lao động cũng như hoạch định các chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tế địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, gần 800 cán bộ gồm lãnh đạo, chuyên viên 36 phường xã; đại diện các thôn, tổ trên địa bàn và các phòng ban liên quan được nắm bắt các kỹ năng thu thập thông tin về thực trạng lao động thuộc các loại hình, ngành kinh tế, việc sử dụng và nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, từ đó, làm cơ sở để xác định hướng đào tạo và kết nối, cung ứng hiệu quả nguồn nhân lực phù hợp với thị trường lao động trên địa bàn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tím biếc những mầm khoai

Nằm trên lớp đất cát trắng bong, những phần củ khoai tía đã được cắt gọt cẩn thận héo dần. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chi chít những mầm khoai tim tím nhô lên, báo hiệu đã sẵn sàng cho một hành trình mới.

Tím biếc những mầm khoai
Kỳ công làm nón bài thơ

Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.

Kỳ công làm nón bài thơ
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

TIN MỚI

Return to top