ClockThứ Năm, 06/07/2023 11:11

300 cán bộ cơ sở được tập huấn kỹ năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

TTH.VN - Sáng 6/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Phú Lộc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho 300 cán bộ cấp cơ sở.

Hơn 72.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 6 tháng đầu nămĐòn bẩy từ xuất khẩu lao độngXuất khẩu lao động Nhật Bản – Con đường khởi nghiệp mới dành cho giới trẻ

leftcenterrightdel
Trao đổi nội dung nâng cao năng lực về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Theo đó, lãnh đạo UBND, công chức phụ trách công tác Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được phổ biến các nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tín dụng ưu đãi tạo việc làm, vấn đề hỗ trợ tạo việc làm đối với người lao động ở khu vực nông thôn; các chính sách hỗ trợ người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tạo việc làm cho thanh niên và hỗ trợ phát triển thị trường lao động.

Nhiều nội dung quan trọng cũng được chia sẻ, đó là các hình thức người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; quy trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tổng quan một số thị trường tiềm năng cho người lao động lựa chọn đi làm việc ngoài nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước Trung Đông… cũng được giới thiệu.

Từ việc trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, tư vấn cho người lao động về thông tin thị trường nước ngoài, nghề nghiệp, công việc và các doanh nghiệp hợp pháp. Qua đó, cán bộ cấp cơ sở đóng vai trò là cầu nối định hướng, hỗ trợ cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc, giúp người lao động nắm rõ các quy định và an tâm hơn khi đăng ký lựa chọn việc làm ở nước ngoài phù hợp với năng lực và nhu cầu của bản thân.  

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 18 và 19/5, Công an tỉnh, Công an TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân đến Người.

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh
Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa
Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 18 5 Cả nước có mưa dông

TIN MỚI

Return to top