ClockThứ Hai, 13/11/2023 19:00
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Tham khảo mẫu lăng mộ đá dòng họ do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ chế tác

TTH.VN - Lăng mộ đá dòng họ là nơi yên nghỉ của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi kết nối tâm linh giữa tổ tiên và con cháu còn tại thế. Do đó, việc xây dựng công trình tâm linh này cho dòng họ rất quan trọng. Nhằm giúp gia chủ lựa chọn được mẫu lăng mộ bằng đá phù hợp, dưới đây là một số gợi ý về thiết kế đang được yêu thích nhất hiện nay.

Lăng mộ đá dòng họ là gì?

Lăng mộ đá dòng họ là một khu đất an nghỉ dành cho người đã khuất của một dòng họ. Một khu lăng mộ sẽ có nhiều thế hệ chôn cất cùng nhau (thường 2 - 4 thế hệ). Con cháu sẽ đến nơi này để thờ cúng, chôn cất tổ tiên.

Vị trí của lăng mộ đá có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, tài lộc và hạnh phúc gia đình. Do đó, việc xây dựng, thiết kế cần phải tỉ mỉ, phù hợp cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy.

Kết cấu của một mẫu khuôn viên lăng mộ gia đình hoàn chỉnh sẽ bao gồm các hạng mục sau:

●      Lăng thờ đá

●      Lan can đá

●      Mộ đá

●      Cổng tam quan

●      Bậc tam cấp

●      Lư hương đá

●      Bàn thờ đá

●      Cuốn thư đá

●      Bình phong đá

Một khu lăng mộ đá của dòng họ có quy mô trung bình 

 

Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế lăng mộ gia đình

Một lăng mộ đá dòng họ phù hợp cho gia tiên cần đáp ứng nhiều yếu tố về vị trí, phong thủy, cách sắp xếp, thiết kế lăng mộ và cả chọn đất để xây dựng:

Vị trí đặt mộ

Vị trí đặt mộ đá ảnh rất quan trọng vì nó là nơi an nghỉ của tổ tiên, do đó nó cần yên tĩnh, xa khu dân cư đông đúc, tiếng ồn của cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, vị trí đặt khu lăng cũng cần gần đường đi, thuận lợi cho việc thờ cúng của con cháu. Gia đình có thể chọn các bờ núi, khu lăng mộ tập thể của huyện, xã, thành phố… để tạo tính đồng nhất cho không gian thờ cúng.

 Khu lăng mộ đặt ở nơi khô ráo, yên tĩnh và mảnh đất nhô cao hơn so với những nơi khác 

 

Chú trọng yếu tố phong thủy

Trước khi thi công, khâu thiết kế lăng mộ đá cần phải tính toán chiều dài, chiều cao, độ rộng khuôn viên… sao cho hợp lý nhất. Lăng mộ phải có vị trí hài hòa về ngũ hành, hướng mở cửa mộ để mang lại may mắn, thu hút tài lộc cho con cháu và là nơi an nghỉ bình yên cho người đã khuất. Gia chủ có thể thuê thầy phong thủy hoặc tham khảo gợi ý từ đơn vị chế tác công trình tâm linh đã có kinh nghiệm.

Cách sắp xếp lăng mộ

Sắp xếp lăng mộ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, kết hợp giữa yếu tố phong thủy và sự thuận lợi trong việc thờ cúng. Thông thường, hướng đặt ngôi mộ cần tránh nơi đón gió và nước động. Vị trí ngôi mộ từng tổ tiên cần sắp xếp theo cấp bậc cao xuống thấp, theo nguyên tắc “nam tả, nữ hữu” (mộ đàn ông bên trái, mộ phụ nữ bên phải).

Chọn đất xây dựng mộ

Đất đai nơi xây mộ cần có sự đồng nhất giữa vị trí, phong thủy và cách sắp xếp không gian.  Đất xây lăng mộ đá dòng họ phải có long mạch tốt, vắng vẻ. Con cháu tiện về thăm, phù hợp với mệnh, tuổi của người đứng đầu dòng tộc. Gia đình nên ưu tiên những vùng đất hơi lồi, chất đất tơi xốp, có cỏ cây bao quanh, ít bị ngập lụt, xa khu dân cư.

Mẫu khuôn viên lăng mộ gia đình do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ chế tác

Nhằm giúp gia đình có thêm gợi ý về mẫu lăng mộ đá dòng họ, dưới đây là một số mẫu hạng mục của công trình tâm linh này do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ chế tác:

Mẫu lăng mộ đá xanh rêu với nhiều họa tiết điêu khắc

Thiết kế cổng khu lăng mộ 

Tường đá với họa tiết hoa sen

Lăng mộ đá dòng họ là công trình tâm linh của văn hóa Việt từ xưa đến nay, nó ảnh hưởng đến nơi an nghỉ của người đã khuất lẫn cuộc sống con cháu còn tại thế. Do đó, đừng quên liên hệ đến Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế công trình này.

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công các công trình bằng đá tự nhiên cao cấp tại Ninh Bình.

Thông tin liên hệ:

●      Địa chỉ: Thôn Đồng Quan, X. Ninh Vân, H. Hoa Lư, T. Ninh Bình

●      Hotline: 0936.382.796 - 0936.413.579

●      Website: tinhhoada.com

●      Facebook: facebook.com/tinhhoadavn

●      Email: tinhhoadavn@gmail.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Vua nhạc cụ” Pi Ke Dơ

Với khả năng ca hát và sử dụng thuần thục các loại nhạc cụ dân tộc, nghệ nhân Pi Ke Dơ, 50 tuổi, xã Hồng Bắc còn được đồng bào Pa Cô gọi vui là “vua nhạc cụ”. Ông đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu, chế tạo các nhạc cụ truyền thống và trở thành một nghệ nhân sáng tác nhạc cụ tinh xảo bậc nhất của huyện A Lưới.

“Vua nhạc cụ” Pi Ke Dơ
Không có hộ nghèo ở dòng họ, dòng tộc tại Huế

Thực hiện chủ trương “Giảm nghèo bền vững (GNBV) giai đoạn 2021 - 2025”, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm còn 0,6%, Thành ủy Huế ban hành kế hoạch 80 về phát động phong trào “Dòng họ, dòng tộc không có hộ nghèo, người nghiện ma túy và trẻ chưa thành niên vi phạm pháp luật” giai đoạn 2023 - 2024 (viết tắt là KH 80).

Không có hộ nghèo ở dòng họ, dòng tộc tại Huế
Khai quật, xử lý, chế tác 2 bộ mẫu xương bò tót và voi phục vụ trưng bày tại bảo tàng

Sáng 19/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN cấp tỉnh "Khai quật, xử lý và chế tác 2 bộ mẫu xương động vật (bò tót và voi) phục vụ trưng bày tại Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung" do Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung chủ trì thực hiện.

Khai quật, xử lý, chế tác 2 bộ mẫu xương bò tót và voi phục vụ trưng bày tại bảo tàng
Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo: Mấu chốt vẫn là vấn đề ý thức

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ phát động “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”. Đây là chủ trương, giải pháp lớn, mang nhiều ý nghĩa để sớm hạ tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất; thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo Mấu chốt vẫn là vấn đề ý thức
Return to top