ClockThứ Năm, 25/01/2024 07:05

Thêm không gian vui chơi cho trẻ

TTH - Gần đây, trên địa bàn TP. Huế, nhiều điểm vui chơi cho trẻ được mở ra, tạo thêm không gian sống bổ ích giúp các em vừa có nơi vui chơi thỏa thích, vừa phát triển tư duy.

Thiết kế không gian cho trẻ tại nhà

 Bố mẹ đưa con nhỏ đi chơi dịp cuối tuần

Trung tâm thương mại “sống” trên đường Bà Triệu (TP. Huế) vừa mới khai trương đi vào hoạt động đã thu hút rất đông các gia đình đến đây mua sắm, trải nghiệm. Tại đây, ngoài không gian “sống ảo” mà giới trẻ hay chia sẻ thì còn có những không gian, điểm vui chơi thú vị dành cho trẻ em.

Cuối tuần qua chị Hoa, trú phường Phú Hội, TP. Huế, đưa con đến đây chơi, trong không gian vui chơi, mua sắm trải nghiệm đa sắc màu thì ở đây còn được bố trí một khu vực rộng chừng 200m2 chia ra cho từng lứa tuổi. 1-3 tuổi chơi ở một khu vực, còn lứa tuổi cao hơn chơi ở một khu vực khác và đều được bố trí rất đẹp mắt, lạ lẫm, đầy đủ tiện ích mang đến cho các em một môi trường vui chơi đầy thú vị.

Chị Hoa chia sẻ: Đến đây, thấy con thích thú bởi không gian thoáng đãng, mát mẻ, trong lành, lại được tham gia những trò chơi mới lạ mà tôi cũng có thể đi mua sắm, một công đôi việc rất là tiện. Ở đây giá vé là 50 nghìn đồng cho một trẻ, tôi thấy dịch vụ như vậy đáp ứng được nhu cầu và đảm bảo an toàn cho trẻ.

“Mifaland” nằm ở đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế) cũng là một điểm đến, khu vui chơi cho trẻ em được nhiều phụ huynh lựa chọn. Đến với Mifaland, các bé như lạc vào thế giới trò chơi với hàng trăm trò chơi vui nhộn, bổ ích được thiết kế cho bé từ 2 đến 14 tuổi. Hầu hết các trò chơi đều hướng vào kích thích trí thông minh và sự vận động của bé như: thú nhún, bóng nhún, ghép hình, tô tượng, tranh cát, trò xe chòi chân, nhà leo, cầu trượt, cầu khỉ, nhà banh, đu quay, tàu lửa, leo núi…

Tỏ vẻ hài lòng, anh Trần Thanh Thiện (TP. Huế) cho biết: Ngày nghỉ tôi thường đưa các con đến đây vui chơi thư giãn sau một tuần học tập, ở đây các khu vực vui chơi đều được bố trí và chia theo lứa tuổi, sở thích của các em. Hơn nữa, các con được vui chơi trong không gian rộng rãi, an toàn, rời xa các thiết bị điện tử giúp các em phát triển được những kỹ năng hữu ích. Ngoài ra, ban quản lý khu vui chơi đã chú trọng đầu tư sửa chữa, thay thế đa dạng các loại đồ chơi, đồng thời thường xuyên kiểm tra, vệ sinh khu vui chơi hàng ngày, luôn bố trí nhân viên túc trực để theo dõi trẻ. Thấy con được vui chơi, thư giãn thoải mái mà mình cũng yên tâm hơn.

Huế lâu nay được đánh giá là nơi còn thiếu nhiều điểm vui chơi, nhất là cho những lứa tuổi nhỏ, sự ra đời của những không gian vui chơi là rất cần thiết. Thời gian qua, tỉnh đã thu hút nhiều nhà đầu tư để triển khai xây dựng các trung tâm thương mại, như: Gold plaza, Menlin plaza, Aeon Mall. Hy vọng, khi các trung tâm thương mại này đi vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều không gian hơn nữa cho người dân, đặc biệt là những khu vui chơi cho trẻ.

Bài, ảnh: NGỌC AN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ

Trẻ em được học tập, vui chơi, sinh hoạt trong môi trường an toàn, lành mạnh và tiếp thu những kỹ năng sống tốt là mong muốn của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Tiếp cận được những điều kiện tốt này sẽ giúp các em phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Trang bị kỹ năng và môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ
Kiên trì truyền thông để tăng tỷ lệ tiêm vắc-xin cho trẻ

ThS. BSCKII. Nguyễn Lê Tâm, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhấn mạnh điều đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn thường trực, nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác cũng xuất hiện và lưu hành trong cộng đồng, đe dọa đến sức khỏe của người dân – nhất là trẻ nhỏ.

Kiên trì truyền thông để tăng tỷ lệ tiêm vắc-xin cho trẻ
Giáo dục giới tính cho trẻ: Vẽ “đường chạy” đúng cho ”hươu”

Được mẹ đón sau giờ học, thay vì ríu rít kể mẹ nghe những câu chuyện thường ngày trên lớp, cậu con trai 9 tuổi đã khiến chị Hương “đơ mất mấy giây” khi hỏi mẹ: “Ba với mẹ làm cách chi để sinh ra con rứa?”. Khoảnh khắc ấy chị Hương hiểu rằng, thời điểm khó khăn chị cần phải giúp “chú hươu con” của chị “chạy cho đúng đường” đã bắt đầu.

Giáo dục giới tính cho trẻ Vẽ “đường chạy” đúng cho ”hươu”
Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
Sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ trong ngày hè

Tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè với tiêu chí “bổ ích, an toàn” là mục tiêu các cấp bộ Đoàn hướng tới.

Sân chơi bổ ích, an toàn cho trẻ trong ngày hè

TIN MỚI

Return to top