ClockThứ Tư, 10/05/2023 14:46

Tiên phong giải quyết chế độ chính sách cho người lao động

TTH - Là doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may xuất khẩu đóng trên địa bàn huyện Phong Điền, Công ty Scavi Huế luôn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là 1 trong 2 DN trên địa bàn tỉnh được BHXH Việt Nam vinh danh về thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm.

Rộng đường chọn việcPhát huy vai trò của Công đoàn - Nói tiếng nói của người lao độngSức khỏe an cư

leftcenterrightdel
 Người lao động của Scavi Huế yên tâm với các chính sách BHXH, BHYT

Thành lập từ cuối năm 2005, trải qua 18 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty Scavi Huế có hơn 7.000 cán bộ, công nhân lao động. Qua 2 năm ảnh hưởng dịch COVID- 19, DN đối mặt với không ít khó khăn về nguồn cung nguyên phụ liệu cũng như suy giảm các đơn hàng. Tuy nhiên, DN đã có những bước chuyển nhanh về công nghệ cũng như nắm bắt nhu cầu của thị trường thế giới để kịp thời đổi mới, sáng tạo trong sản xuất và tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Nhiều khách hàng đã quay lại hợp tác và nhiều khách hàng mới tiềm năng cũng ký kết hợp tác với Scavi nhiều mặt hàng mới trong lĩnh vực thời trang, giúp DN ổn định sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) .

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, từ năm 2017 đến nay, Công ty Scavi Huế luôn thực hiện tốt quy định pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong đó, công ty thực hiện việc khai báo và đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, không có tình trạng nộp chậm, muộn và nợ tiền bảo hiểm, số tiền trích nộp BH mỗi năm gần 100 tỷ đồng; các thủ tục chốt, trả sổ, thẻ BHYT luôn kịp thời và đầy đủ. Đồng thời, việc giải quyết hưởng các chế độ, chính sách BHXH cho NLĐ; lập hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với NLĐ đúng thời hạn quy định; không gian lận, giả mạo hồ sơ để trục lợi quỹ BHXH, BHTN. Ngoài ra, công ty thường xuyên phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh đảm bảo việc chi trả chế độ BHXH cho NLĐ đầy đủ, đúng thời hạn quy định trong trường hợp NLĐ nhận chế độ qua đơn vị sử dụng lao động.

Không chỉ thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho NLĐ, Công ty Scavi Huế luôn phối hợp tốt với cơ quan BHXH trong nhiều lĩnh vực, như triển khai giao dịch điện tử; thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ, cung cấp số liệu đầy đủ, chính xác. Định kỳ hàng năm phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các lớp phổ biến, tuyên truyền về chính sách pháp luật cho NLĐ trong đơn vị; đồng thời, phối hợp thực hiện tốt các chỉ thị, chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với NLĐ như các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116. Hiện tại, 100% NLĐ đủ điều kiện đã nhận được hỗ trợ.

Để đạt được những thành quả trên, lãnh đạo Công ty Scavi Huế cho rằng, đơn vị luôn phối hợp tốt với các sở ban ngành, BHXH tỉnh, các phòng ban chuyên môn để kịp thời nắm bắt các quy định mới nhất, đồng thời tuân thủ thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đặc biệt chú trọng các nội dung nhằm đảm bảo chế độ của NLĐ trong việc thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN và các quy định của pháp luật lao động. Công ty luôn chú trọng việc tăng cường nâng cao nhận thức, phổ biến kiến thức pháp luật đến NLĐ; thường xuyên kiểm tra và giám sát việc thực hiện pháp luật lao động như tiền lương, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, chế độ BHXH, BHYT, BHTN…

Bài, ảnh: MINH NGỌC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top