ClockChủ Nhật, 09/05/2021 15:35

Tuần tới, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nắng nóng

Trong tuần tới (từ 11/5), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến ngày 16/5.

Lúa đông xuân “thắng lớn”Ứng phó dịch bệnh cho vật nuôi mùa nắng nóngKhuyến nông giai đoạn 2021-2025: Phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững“Con đường thoát nghèo để vươn lên chính là học tập”Dự án sen Huế của Trường đại học Nông Lâm được Bộ Ngoại giao Bulgaria tài trợ

Dự báo, từ ngày 11/5, khu vực Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao phổ biến từ 35-37 độ C

Trung tâm DBKTTV quốc gia cho biết vào trưa 9/5, ở phía Tây Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ở khoảng 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như Mường La (Sơn La) 36,8 độ C, Tuyên Hoá (Quảng Bình) 36,4 độ, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 37,6 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,2 độ C.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày mai (10/5), ở khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 11/5, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 h-17 h. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến từ 45-60%.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 11/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 h-17 h. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%.

Cảnh báo đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ lần này có khả năng kéo dài đến ngày 16/5.  

Theo baochinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện, sở đang triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống nắng nóng và dịch bệnh cho đàn gia sức gia cầm (GSGC) đến tận các địa phương, hộ chăn nuôi. Đáng chú ý là các biện pháp, kỹ thuật chữa cảm nắng, cảm nóng cho GSGC và đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ứng phó nắng nóng cho gia súc, gia cầm
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top