ClockThứ Năm, 16/02/2023 14:20

Yên tâm gắn bó với doanh nghiệp

TTH - Duy trì việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập và phúc lợi... nhiều doanh nghiệp tạo niềm tin để công nhân lao động yên tâm gắn bó.

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệpKhông chỉ là lương, thưởng…

Công nhân Công ty cổ phần Dệt may Huế yên tâm gắn bó với công ty

Hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH MSV, Khu công nghiệp Phú Bài trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với nguồn năng lượng tích cực, tin tưởng lạc quan, đạt tỷ lệ 100% trong ngày đầu làm việc. Anh Trần Đình Hòa, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, nguồn năng lượng này được bắt nguồn từ những chế độ, chính sách mà công ty mang lại.

 Anh Hòa thông tin, năm 2022, trong lúc nhiều công ty thiếu đơn hàng, công nhân buộc giảm giờ làm, giảm thu nhập, thì hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH MSV vẫn được đảm bảo việc làm và thu nhập. Hơn thế, so với những năm trước, tết vừa qua, công ty chi thưởng tốt hơn, ngoài lương thực nhận là lương tháng 13, thì có thưởng thêm hệ số phụ.

Năm 2023, ngoài mục tiêu tiếp tục duy trì việc làm ổn định cho công nhân, công ty còn xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu thêm 200 ngàn/cho một công nhân/tháng, nâng mức lương tối thiểu lên 4,9 triệu đồng/tháng. “Trong lúc, công nhân nhiều công ty phải cắt giảm hợp đồng, tạm nghỉ việc, thì quyết định tăng lương này của công ty, không chỉ tôi mà nhiều công nhân khác đều rất yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với”, công nhân Đặng Văn Công chia sẻ.

Dự báo 2023 là một năm nhiều khó khăn cho ngành dệt may nói chung, song toàn thể Công ty TNHH Sơn Hà Huế vẫn quyết tâm đặt mục tiêu tăng trưởng 10%. Anh Lê Văn Khánh, đại diện Công ty TNHH Sơn Hà Huế cho biết, năm qua có thời điểm công ty thiếu đến 70% đơn hàng so với cùng kỳ, nhưng công ty vẫn vượt qua. Không những duy trì được việc làm mà còn đảm bảo được thu nhập, chăm lo tết cho toàn bộ hơn 1 ngàn công nhân lao động. “Vì vậy, năm nay toàn bộ công ty tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra”, anh Khánh tin tưởng.

Chiều 29 tết mới được nghỉ làm và sáng mùng 5 tết đã đi làm lại, nhưng chị Nguyễn Thị Châu, công nhân Công ty HBI Huế không những không thấy vất vả mà còn cảm thấy phấn khởi. Chị Châu kể, gắn bó với công ty hơn 10 năm, năm vừa rồi là năm đầu tiên chị Châu phải giảm giờ làm do công ty bị thiếu đơn hàng. Thấm sự khó khăn khi tiền lương sụt giảm và tâm lý hoang mang bị mất việc làm, nên với chị Châu nghỉ tết ít ngày cũng là sự may mắn.

“Vui hơn ngay trong ngày đầu làm việc, sau khi được lì xì đầu năm, ban giám đốc công ty đã khẳng định trước toàn thể công nhân là sẽ đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho toàn bộ công nhân trong năm nay, nên chúng tôi thêm yên tâm”, chị Châu bộc bạch.

Dù bị ảnh hưởng do đơn hàng giảm, Công ty CP Dệt may Huế vẫn đảm bảo thu nhập cho hơn 5.000 công nhân lao động của công ty năm sau cao hơn năm trước. Năm 2023, công ty phấn đấu nâng tổng doanh thu hơn 2.060 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hơn 130 triệu USD. Cũng trong năm này, công ty tiếp tục đầu tư thêm nhà máy may 3 tầng quy mô 40 chuyền may, với tổng mức đầu tư hơn 220 tỷ đồng, tạo thêm việc làm cho người lao động trên địa bàn, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh phát triển.

 Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, tình hình quan hệ lao động sau tết đến nay trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Tỷ lệ công nhân tại các doanh nghiệp trở lại làm việc ngày từ ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ tết đạt tỷ lệ trên 95%, cao hơn so với những năm trước. Theo ông Vinh, trước tết, các doanh nghiệp trên địa tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động nên người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, tình trạng nhảy việc thấp. Đối với những doanh nghiệp trước tết thiếu đơn hàng, phải giảm giờ làm thì nay đã tổ chức cho công nhân đi làm ổn định trở lại.

Tại phiên giao dịch việc làm đầu xuân do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đầu tháng 2 này, đã có 28 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với gần 4.000 vị trí việc làm. Nhiều doanh nghiệp ngành may xuất khẩu có nhu cầu tuyển dụng số lượng công nhân lớn. Đơn cử, Công ty TNHH MTV Hanex Huế tuyển 530 người, Công ty Scavi Huế tuyển 369 lao động, trong đó 300 lao động phổ thông, còn lại ở các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề…

Đây là những tín hiệu khởi sắc, tin tưởng, năm mới Quý Mão 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, việc làm, thu nhập của công nhân lao động được đảm bảo.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động

TIN MỚI

Return to top