ClockThứ Tư, 17/04/2019 20:28

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 18/ 4

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7573 ra thứ Năm, ngày 18/4/2019 trên trang chính có thông tin: “Tập trung xem xét những khiếu nại, tố cáo của công dân”.

Trang nhất số báo ra ngày thứ năm

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh-Lê Trường Lưu yêu cầu: Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra lại một cách công tâm, tránh oan sai cho dân. “Nơi nào để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, người đứng đầu nơi đó phải chịu trách nhiệm chính. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải tập trung xem xét những khiếu nại, tố cáo của công dân, việc gì xử lý được thì xử lý rốt ráo cho bà con, tránh để người dân vì một khiếu nại nhỏ mà nảy sinh tâm lý không tốt”-Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý.

Trang 2 (trang thời sự) với bài “Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp” của tác giả Hà Nguyên. Theo bài báo: Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính thuế, Cục thuế tỉnh đã tổ chức xây dựng và công bố chính sách chất lượng với phương châm: Minh bạch- Chuyên nghiệp- Liêm chính- Đổi mới theo quy trình ISO 9001: 2015. Quá trình thực hiện đã rút ngắn thời gian giải quyết hoàn thuế trước, kiểm tra sau từ 15 ngày xuống còn 6 ngày. Hiện nay, 100% tổ chức, doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng, hơn 95% tổ chức kinh doanh đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.

Trên trang 3 (trang chính trị) có bài “Giờ thứ 9 xanh-sạch-đẹp” của tác giả Minh Nguyên. Đó là chủ đề hoạt động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” của Liên đoàn Lao động tỉnh, được các cấp công đoàn cụ thể bằng nhiều hoạt động đa dạng, trở thành phong trào sâu rộng trong đoàn viên và người lao động. Đây cũng là một trong những chủ trương xuyên suốt của Thừa thiên Huế.

Trang 4 (trang kinh tế), ngoài bài viết “Cây ăn quả có múi bén rễ vùng cao” A Lưới của tác giả Hoài Nguyên. Trang 5 (trang văn hóa-giáo dục) với thông điệp “Gợi ý cho áo dài Huế”.

Đáng chú ý trên trang 7 (trang bạn đọc) với những thông tin “Khai nhận thừa kế theo di chúc”, “Cẩn trọng khi mua hàng online”. Ngoài ra, Báo Thừa Thiên Huế số 7573 ra thứ Năm, ngày 18/4/2019 còn có các thông tin, bài viết trong nước và thế giới hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top