ClockThứ Năm, 20/06/2019 21:10

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ sáu ngày 21/6/2019

TTH.VN - Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) trên trang chính Báo Thừa Thiên Huế số 7627 ra thứ sáu ngày 21/6/2019 có bài viết với thông điệp “Tự do báo chí gắn liền với chấp hành pháp luật”.

Trang nhất số báo ra ngày thứ sáu

Theo tác giả Phước Khánh, kích động chống đối, đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí là một trong những âm mưu mà các thế lực thù địch, các tổ chức và cá nhân phản động dùng để chống lại Đảng, Nhà nước ta. Tuy âm mưu không mới, nhưng với phương thức ngày càng xảo quyệt đã làm cho nhiều người cố tình hiểu sai hoặc xuyên tạc chính sách tôn trọng tự do ngôn luận, tự do báo chí của Đảng, Nhà nước.

Trang 3 (thời sự-chính trị), còn có bài Gian nan & hạnh phúc’ của nhà báo nữ Đinh Hoàng Xuân Hồng với thông điệp: “Nghề báo là nghề nguy hiểm. Nhưng nếu được chọn lại nghề, tôi sẽ chọn nghề báo”.

Trang 4 (kinh tế), báo dành nguyên trang cho bài Xâm nhập điểm tập kết gỗ rừng trái phép vùng suối Cha Moong” của 2 tác giả: Nguyễn Khánh-Võ Nhân. Phải sau hơn 1 tháng đeo bám, thông tin về “đường dây” vận chuyển gỗ khai thác trái phép giữa ban ngày ở Nam Đông mới được xác thực. Đáng nói, để chở những phách gỗ được xẻ ngay ngắn từ điểm tập kết về xuôi, “lâm tặc” nhất định phải đi ngang... Trạm Quản lý bảo vệ rừng Thượng Lộ.

Trên trang 5 (giáo dục) có bài “Sinh viên thiếu kỹ năng, tư duy phản biện”. Theo tác giả Hữu Phúc, phương pháp học đại học hiện lấy người học làm trung tâm, song sinh viên vẫn còn thụ động, thiếu kỹ năng và tư duy phản biện.

Đáng chú ý trang 7 (bạn đọc) với bài 30 trường hợp dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chế độ: Hồ sơ đã chuyển đến Quân khu IV”. Theo đó, 30 người ở các phường Hương Sơ, An Hòa (TP. Huế) có đơn đến Báo Thừa Thiên Huế về việc: Dù cùng tham gia thanh niên xung phong- dân công hỏa tuyến năm 1978 nhưng có 4 người đã được hưởng chế độ từ năm 2017, riêng 30 người có tên trong đơn vẫn chưa nhận được chế độ chính sách nào.

Báo Thừa thiên Huế số 7627 ra thứ sáu, ngày 21/6/2019 còn có các thông tin thời sự trong và ngoài nước… đáng quan tâm.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top