Kinh tế Kinh tế

30/11/2021 - 21:42

Vietnam Airlines Group

Dự kiến thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa

TTH.VN - Tuân thủ hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ ngày 1/12/2021.

       

Theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến Vietnam Airlines Group sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa.

Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15/12/2021, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15/12/2021, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. Các đường có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ngoài Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa TP.HCM và Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến/ngày; TP.HCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác.

Theo quy định bổ sung của nhà chức trách, từ ngày 1/12/2021, hành khách đi máy bay cần thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID. Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, Vietnam Airlines Group sẽ bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

Ngoài ra, hành khách vẫn cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Để đảm bảo dịch vụ hàng không an toàn, Vietnam Airlines Group đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% nhân viên tuyến đầu trực tiếp phục vụ hành khách và hàng hóa, đồng thời duy trì các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt hành khách trước chuyến bay, thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ mặt đất,...

Tùy theo tình hình dịch bệnh, yêu cầu của nhà chức trách và các địa phương, Vietnam Airlines Group có thể điều chỉnh linh hoạt kế hoạch khai thác để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines Group đang tiếp tục duy trì chính sách hoàn, đổi vé miễn phí cho tất cả hành khách mua vé từ nay đến ngày 15/12/2021.

Hiện Vietnam Airlines Group đang tiếp tục theo sát hướng dẫn của các cơ quan chức năng để hoàn tất kế hoạch khai thác trong giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.

N.H

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP