ClockThứ Bảy, 29/06/2024 10:47

200 người mặc áo dài đạp xe vì môi trường và lan tỏa nét đẹp du lịch Huế

TTH.VN - Sáng 29/6, Sở Du lịch tổ chức hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường” nhằm hưởng ứng Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 và chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam 9/7.

Đạp xe vì du lịch và môi trườngHơn 200 người nhặt rác, đạp xe vì môi trườngCuộc hội ngộ thú vị giữa Áo dài và Hanbok

 Lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao cùng tham gia hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường”

Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa, nhằm tiếp tục khẳng định vị thế “Huế - Kinh đô Áo dài” và góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu hình ảnh đẹp của mình và cùng chung tay thúc đẩy du lịch phát triển.

Hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường” diễn ra từ 6 giờ sáng, thu hút khoảng 200 người là cán bộ, nhân viên, người lao động của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp, Trường Du lịch - Đại học Huế, Trường cao đẳng Du lịch Huế, các hội: Lữ hành, Khách sạn, Hướng dẫn viên, Doanh nhân nữ, các đơn vị/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Thông điệp về một thành phố xanh của Asean được lan tỏa

Theo lộ trình, đoàn xuất phát từ Bia Quốc Học qua đường Lê Lợi - đường Bùi Thị Xuân - Cầu Dã Viên - đường Lê Duẩn - Cửa Quảng Đức - đường Ông Ích Khiêm - đường Lê Huân - đường Đặng Thái Thân - đường Đoàn Thị Điểm - đường Mai Thúc Loan - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trần Hưng Đạo - Cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi - Bia Quốc Học.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết,  TP. Huế là địa phương được Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 công nhận danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024”. Đây là lần thứ 3 Huế vinh dự được nhận giải thưởng này (2018, 2020 và 2024). Hoạt động “Áo dài với đạp xe vì môi trường” cũng là sự kiện để tiếp tục phát huy và duy trì hình ảnh đó, góp phần lan tỏa danh hiệu cao quý này. Thông qua hoạt động cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng thể hiện sự đồng hành và cùng chung tay thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài trong đời sống Huế

Suốt dọc dài dải đất chữ S của đất nước Việt Nam, áo dài miền nào cũng có. Nhưng riêng với xứ Huế, tà áo dài đã là một phần của bản sắc văn hóa và vẻ đẹp riêng có của con người nơi đây. Một dấu mốc quan trọng của trang phục áo dài Huế là vào năm 1744, sau khi chúa Nguyễn Phúc Khoát lên ngôi ở Phú Xuân đã ban hành nhiều chính sách và đề cập đến việc sửa đổi y phục. Sang Triều Nguyễn, triều đình đã ban bố lệnh, tạo cơ hội cho phụ nữ Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung mặc áo dài thường xuyên. Theo đó, truyền thống mang áo dài dần đi vào nếp sống hằng ngày của người dân.

Áo dài trong đời sống Huế
Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài

Những tà áo dài được các nhà thiết kế sáng tạo dựa trên nền tảng các giá trị làng nghề truyền thống xứ Huế được trình diễn giữa sân khấu cộng đồng khiến người xem hào hứng, bất ngờ.

Nghề truyền thống Huế se duyên cùng áo dài
Cuộc hội ngộ thú vị giữa Áo dài và Hanbok

Một cuộc hội ngộ đặc biệt giữa Áo dài Việt Nam và Hanbok Hàn Quốc ngay tại Huế đã khiến nhiều người xem háo hức khi chiêm ngưỡng tinh hoa trang phục của hai đất nước.

Cuộc hội ngộ thú vị giữa Áo dài và Hanbok
Học sinh thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài

Chiều 26/6, Trường THPT chuyên Khoa học Huế tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài 2024”. Cuộc thi nhằm hưởng ứng hoạt động Tuần lễ áo dài năm 2024, đồng thời tạo cơ hội cho thành viên CLB Tem trường tìm hiểu về tem 12 con giáp truyền thống.

Học sinh thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài
Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024
Return to top