ClockThứ Năm, 12/10/2023 15:11

Kết nối thực - số tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - "Chuyển đổi số, công nghệ mới, hỗ trợ công tác bảo tồn và lễ hội" là chủ đề của Hội thảo Kết nối thực - số tỉnh Thừa Thiên Huế do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Tin học Việt Nam và Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh - HueCIT tổ chức ngày 12/10. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.
 Chia sẻ của PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh về Dữ liệu di sản

Hội thảo nhằm giới thiệu xu hướng công nghệ mới, như NFT, Blockchain, Web 3 và kết nối thực - số trong công tác số hoá cổ vật, kết nối thử nghiệm lên không gian thực - số một số hiện vật quý. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số gắn với công tác bảo tồn di tích, di sản.

Tại hội thảo, các diễn giả trình bày các tham luận về Tài sản số - kinh tế số và thực tiễn tại Việt Nam; tiềm năng của công nghệ vật lý số, đồng thời chia sẻ các giải pháp để có thể đưa các công nghệ mới vào việc bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa của Cố đô Huế.

Tham luận về công tác chuyển đổi số và kết quả 1 năm thực hiện đề án chuyển đổi số của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Thông tin về dữ liệu di sản, với việc làm rõ các vấn đề về số hoá di sản để tạo ra tài sản di sản số phục vụ công tác bảo tồn và phát huy giá trị kinh tế từ tài sản số, quản lý di sản dựa trên dữ liệu làm tăng tính minh bạch, mở dữ liệu để sáng tạo nội dung, tạo giá trị gia tăng. Đồng thời, cùng trao đổi, thảo luận các nội dung: tài sản số và giá trị từ sản phẩm NFT, về xây dựng bảo tàng số tăng khả năng trải nghiệm cho du khách và dữ liệu số cho di sản và phát triển các dịch vụ trên dữ liệu số. 

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung thông tin, từ tháng 7 - 9/2023, Trung tâm đã phối hợp với HueCIT, Hội Tin học Việt Nam mời các chuyên gia từ Google về công nghệ mới như NFT, Blockchain, Web 3 và kết nối thực - số giới thiệu công nghệ và tìm hiểu công tác số hóa của Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, đồng thời kết nối thử nghiệm lên không gian thực - số một số hiện vật quý của cung đình Huế, đến nay đã có kết quả khả quan, có thể giới thiệu rộng rãi ra công chúng, du khách.

Hoạt động trên sẽ tiếp tục được hợp tác sâu và toàn diện hơn gắn liền với chương trình Chuyển đổi số của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Sắp tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số với trọng tâm đưa vào thử nghiệm xây dựng các nền tảng công nghệ thực - số ứng dụng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản.

 

Tin, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

Nhiều lợi ích mang lại khi thực hiện chuyển giao công nghệ thông qua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn lực mà còn rút ngắn được thời gian nghiên cứu để tạo ra sản phẩm mới với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây còn là giải pháp hữu hiệu để đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế.

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

TIN MỚI

Return to top