ClockThứ Ba, 05/12/2023 19:41

Ra mắt bộ sưu tập tranh quý của họa sĩ Huế

TTH.VN - Nhiều tác phẩm quý của các danh họa xứ Huế được Bảo tàng Mỹ thuật Huế sưu tập trong 5 năm qua lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tặng tranh quý cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếBảo tàng Mỹ thuật Huế tiếp nhận bộ sưu tập tranh dân gianBảo tàng mỹ thuật Huế: Sưu tầm thêm 10 tác phẩm hội họa quý về HuếCuộc hội ngộ của tình bạn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (bìa trái) xem tranh tại triển lãm  

Triển lãm mỹ thuật “Tác phẩm mỹ thuật - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế” nhân sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế (2018 - 2023) vừa được khai mạc và mở cửa đón công chúng vào chiều 5/12 tại 15 Lê Lợi, TP. Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các họa sĩ, đại diện gia đình họa sĩ, cố họa sĩ và công chúng yêu nghệ thuật đến dự.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 140 tác phẩm mỹ thuật với các loại hình hội họa, điêu khắc, đồ họa, video art.

Trong đó, có 68 tác phẩm được tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư kinh phí sưu tầm với tiêu chí họa sĩ, nhà điêu khắc có tên tuổi là người Huế hoặc sinh sống, học tập và làm việc tại Huế đã góp phần xây dựng nền Mỹ thuật Huế, từ những thập niên đầu của thế kỷ 20 đến nay. Có thể kể đến những tác phẩm của các tên tuổi lớn như Tôn Thất Sa, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận, Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng, Vĩnh Phối, Đinh Cường, Tôn Thất Văn, Phan Xuân Sanh…

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng và 32 tác phẩm do các tổ chức và cá nhân trao tặng.

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tiếp nhận tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng và 2 tác phẩm “Hòa âm bản nhạc xuân”, “Đại ngàn Tây Nguyên trong mắt tôi” do họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác và trao tặng.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho biết, triển lãm nhằm bày tỏ lòng tri ân những cống hiến to lớn của các nghệ sĩ, tổ chức, cá nhân đã góp phần xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Huế nói chung, Bảo tàng Mỹ thuật Huế nói riêng. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cơ quan, sở ngành, các cá nhân, tổ chức đã quan tâm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31/12.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế  (trái) tặng tác phẩm mỹ thuật “Lễ Truyền lô” của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế 
 "Làm xiếc" -tác phẩm của cố họa sĩ Bửu Chỉ
Tác phẩm "Đông Hà giải phóng" của cố họa sĩ Trương Bé bằng chất liệu sơn mài
 "Thấp thoáng Paris (sơn dầu) của cố họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận
 "Lăng Tự Đức" của cố họa sĩ Tôn Thất Văn
 "Không đề 1" của cố họa sĩ Võ Xuân Huy
 "Thiếu nữ bên hoa sen" bằng chất liệu lụa của cố họa sĩ Tôn Thất Đào
"Chân dung Ngô Kha" của cố họa sĩ Đinh Cường 
"Gối kiếm" của cố họa sĩ Phan Xuân Sanh 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top