ClockChủ Nhật, 02/07/2023 08:25

Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài

TTH.VN - Sáng 2/7, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Cảng Hàng không quốc tế (KHQT) Phú Bài cùng các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air tổ chức khai thác đến Nhà ga T2 - Cảng KHQT Phú Bài.

Vietjet Air mở chuyến bay Huế đến Trung Quốc bắt đầu từ 1/7 Tìm cơ hội từ đường bay quốc tếKết nối mở các đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chào mừng các vị khách quốc tế đến Huế qua chuyến bay 

Dự lễ đón có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch, cùng đại diện lãnh đạo của Vietjet Air và các đơn vị phối hợp liên quan, các đơn vị lữ hành.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài kết nối thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế chở 230 hành khách, hạ cánh lúc 3g20 ngày 2/7/2023, được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng,...

Sau khi hành khách hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tiếp đón nồng nhiệt, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách cùng tổ bay. 

Du khách theo chuyến bay đến với Cố đô Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực, khám phá giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc…

Vietjet Air đã góp phần mang hàng triệu du khách trong nước, quốc tế đến với Thừa Thiên Huế và các địa phương trên “Con đường di sản miền Trung” kể từ khi mở đường bay đầu tiên đến Cảng KHQT Phú Bài vào năm 2012. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: “Tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động  do Vietjet Air khai thác. Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air  phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Ngành Du lịch Thừa Thiên Huế cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế; hỗ trợ kết nối và quảng bá doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản; đồng thời xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm. Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt cho việc tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đi và đến Cảng HKQT Phú Bài, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế Online ghi lại những hình ảnh lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài:

leftcenterrightdel
 Chào đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa, trò chuyện cùng các vị khách quốc tế
leftcenterrightdel
Khách thích thú với món quà nón lá Huế
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh và đại diện các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng tổ bay
PHÚC – HOÀNG (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top