ClockThứ Ba, 30/05/2023 16:38

Kết nối mở các đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế

TTH.VN - Ngày 30/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với Ban Thương mại - Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet) về việc mở đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế.

Đoàn Presstrip Ấn Độ đến khảo sát, trải nghiệm du lịch HuếTìm hiểu thông tin về vé máy bay Vietjet cùng TravelokaXúc tiến đưa khách Thái Lan đến Huế bằng đường hàng không2 lý do nhiều hành khách cứ đi máy bay là đặt vé Bamboo Airways

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, ngành du lịch đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo, có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng.

Cùng với đó là việc vận động doanh nghiệp phát triển một số sản phẩm mới gắn với du lịch sinh thái, chăm sóc sức khỏe; du lịch thông minh, du lịch nông nghiệp; phát triển dòng du lịch tâm linh, du lịch làng nghề; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá theo hướng chuyên nghiệp để mở rộng thị trường, liên kết với các địa phương để kết nối các sản phẩm du lịch liên vùng - miền; duy trì với các đối tác chiến lược như các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành lớn để hình thành một số sản phẩm tour tuyến, kết nối, mở các đường bay nội địa và quốc tế để tăng thêm lượng khách quốc tế và nội địa đến Thừa Thiên Huế.

Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70 - 80%; tổng doanh thu khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng

Liên quan đến việc hợp tác phát triển việc mở các đường bay trong nước và quốc tế đến Thừa Thiên Huế, đại diện Vietjet cho hay, sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung đã trao đổi.

Vietjet sẵn sàng cung cấp dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến đường quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của Việt Nam đến các nước. Ưu tiên mở các đường bay đến các nước như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc; nghiên cứu khai thác mở các đường bay đến các địa phương như Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng; tăng tầng suất các chuyến bay đi và đến cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác của Vietjet

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Vietjet trên cơ sở các nội dung trao đổi sẽ sớm thống nhất để có kế hoạch trong việc triển khai ký kết hợp tác với tỉnh trong việc xúc tiến mở các đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế.

Qua đó, phát triển các chuyến bay nội địa; nghiên cứu mở các chuyến bay đến các địa phương khác; ưu tiên mở các chuyến bay đến Singapore, Thái Lan.

Ông Bình mong muốn, Vietjet quan tâm, nghiên cứu, kết nối để có thể mở chuyến bay Chater Huế - Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 31/7/2023; mở chuyến bay đến các thị trường khác như Ma Cao, Đài Loan, tăng cường tầng suất các chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

“Ngành du lịch phải chủ động hơn nữa trong xúc tiến mở rộng các thị trường khách quốc tế, chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các giải pháp mới, đồng thời phải đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá để đưa hình ảnh Huế ra các thị trường một cách hiệu quả hơn”, ông Bình nhấn mạnh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (2)
LL
Lê Ngọc Lộc - 11/07/2023 23:09
Theo tôi nên kết nối đường bay từ Huế đi Cần Thơ và ngược lại với tần suất 2 đến 3 chuyến/tuần, vì du lịch nên kết nối đến các thành phố trực thuộc trung ương.
TT
Toàn - 30/05/2023 17:21
Tôi thấy lượng khách ở miền tây đi du lịch rất nhiều. Đề nghị mở đường bay Cần Thơ -Huế.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Đẩy mạnh cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào chiều 17/1.

Đẩy mạnh cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp
Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

Là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nằm ở vị trí trung tâm và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nên UBND TP. Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đến hợp tác, xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế trở thành một địa phương năng động, đáng sống, là điểm đến của cả Việt Nam và khu vực.

Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế
Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung

Đoàn Famtrip Philippines vừa đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung
Return to top