ClockThứ Bảy, 16/09/2023 16:10

Kết nối, khảo sát, tìm sản phẩm thúc đẩy du lịch Cố đô

TTH.VN - Trong ba ngày từ 15 - 17/9, khoảng 90 doanh nghiệp lữ hành, hội lữ hành trong cả nước về Huế để tham gia chương trình famtrip Huế “Kinh đô xưa - trải nghiệm mới” nhằm tham quan, khảo sát, đánh giá các tour tuyến, điểm du lịch ở Huế.

Khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Huế được vinh danh ở Giải thưởng du lịch thế giớiTour du lịch Huế 1 ngày tham quan đầy đủ các điểm du lịch nổi tiếngThay đổi tư duy làm du lịch

Các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành nghe giới thiệu về gốm Phước Tích 

Các doanh nghiệp, hội lữ hành trong toàn quốc sẽ cùng trải nghiệm, tham quan, khảo sát ở nhiều điểm: Bảo tàng 3D (Sống Platform); Kawara Mỹ An; Phá Tam Giang; Làng cổ Phước Tích; Lăng Gia Long; xem biểu diễn võ kinh Vạn An; tham quan Vườn Quốc gia Bạch Mã; khu du lịch Bạch Mã Village…

Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm dịch vụ xe ô tô 2 tầng thoáng nóc ngắm cảnh đẹp Huế; trải nghiệm chèo Sup trên sông Hương. 

Từ chương trình famtrip, các doanh nghiệp lữ hành sẽ đưa ra các đánh giá, góp ý về việc phát triển các sản phẩm du lịch trên đất Cố đô, kết nối và thúc đẩy du lịch Thừa Thiên Huế trở thành điểm đến hút khách hơn nữa.

Theo đại diện Hội Lữ hành tỉnh, điểm đặc biệt của chương trình lần này là cùng với các điểm du lịch về di sản, ngành du lịch tỉnh quảng bá mạnh mẽ, đầy đủ các loại hình, sản phẩm du lịch, tiềm năng du lịch của Cố đô, qua đó để các đơn vị, doanh nghiệp hiểu và giới thiệu đến du khách.

Đại diện các doanh nghiệp cho rằng, tiềm năng, lợi thế về du lịch của Thừa Thiên Huế rất lớn, vấn đề là cần đẩy mạnh truyền thông, kết nối các đơn vị để lựa chọn và xây dựng, tạo tour tuyến, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế

Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.

Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế

TIN MỚI

Return to top