ClockThứ Sáu, 21/06/2024 18:40

Kết nối thị trường du lịch Đài Loan với miền Trung Việt Nam

TTH.VN - 3 tỉnh, thành của Việt Nam gồm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 21/6.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịchNâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồngXúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch  

Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam nằm trên con đường di sản miền Trung, với 9 di sản văn hóa thế giới được UNESCO vinh danh cũng như sở hữu các điểm đến, dịch vụ du lịch và các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, thể thao mạo hiểm... tạo nên một hệ sinh thái du lịch đa dạng và phong phú.

Trong chương trình này, Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và phát triển du lịch địa phương, bao gồm: Giới thiệu các điểm đến, sự kiện, lễ hội, sản phẩm và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các chương trình kích cầu du lịch; chiếu phim về hình ảnh các điểm đến, văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP; không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch để trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác với các đối tác.

Tại chương trình, các doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành miền Trung Việt Nam đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Đài Loan. Điều này giúp các đối tác có cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới mà du khách có thể mong đợi khi đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng các voucher ưu đãi dành cho du khách Đài Loan.

Theo chia sẻ của Ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc , chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Đồng thời, ông cũng khẳng định rằng Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và các đối tác Đài Loan trong việc thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch và các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa giữa hai bên.

Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa ngành du lịch Việt Nam và Đài Loan, mở ra nhiều cơ hội mới để thu hút du khách Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam. Đồng thời, quảng bá thương hiệu “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” nhằm khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế. Hy vọng trong thời gian tới, lượng khách du lịch từ Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh.

Theo đại diện Sở Du lịch, năm 2024, Sở Du lịch lịch Thừa Thiên Huế đảm nhiệm vai trò cụm trưởng liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh, thành “Miền Di sản diệu kỳ” - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Thông qua chương trình, ngành du lịch tỉnh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Đài Loan với miền Trung Việt Nam, qua đó thúc đẩy và phát triển du lịch miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt giống đỏ, nảy mầm xanh”

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn thành phố Huế đã có nhiều cách làm hiệu quả để tăng số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; trong đó đặc biệt quan tâm việc phát triển đảng viên đối với học sinh, sinh viên.

“Hạt giống đỏ, nảy mầm xanh”
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Giới thiệu TOP 2 máy hàn miếng túi tốt nhất hiện nay

Máy hàn miệng túi là một thiết bị không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và cả các xưởng sản xuất. Máy được sử dụng để hàn kín miệng túi nilon, túi PE, PP, túi Composite,.... Chức năng của máy giúp bảo quản sản phẩm bên trong tốt hơn tránh ẩm mốc, bụi bẩn và kéo dài thời gian sử dụng.

Giới thiệu TOP 2 máy hàn miếng túi tốt nhất hiện nay
Các khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp được tiếp nhận

Ngày 21/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế (Trung tâm) có thông báo gửi đến các doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) và các hội, hiệp hội DN trên địa bàn liên quan đến việc triển khai nắm bắt các ý kiến về khó khăn của DN, HKD khi đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp được tiếp nhận

TIN MỚI

Return to top