ClockThứ Sáu, 21/06/2024 18:40

Kết nối thị trường du lịch Đài Loan với miền Trung Việt Nam

TTH.VN - 3 tỉnh, thành của Việt Nam gồm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 21/6.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịchNâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồngXúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch  

Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam nằm trên con đường di sản miền Trung, với 9 di sản văn hóa thế giới được UNESCO vinh danh cũng như sở hữu các điểm đến, dịch vụ du lịch và các hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, thể thao mạo hiểm... tạo nên một hệ sinh thái du lịch đa dạng và phong phú.

Trong chương trình này, Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và phát triển du lịch địa phương, bao gồm: Giới thiệu các điểm đến, sự kiện, lễ hội, sản phẩm và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các chương trình kích cầu du lịch; chiếu phim về hình ảnh các điểm đến, văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP; không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch để trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác với các đối tác.

Tại chương trình, các doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành miền Trung Việt Nam đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Đài Loan. Điều này giúp các đối tác có cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới mà du khách có thể mong đợi khi đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng các voucher ưu đãi dành cho du khách Đài Loan.

Theo chia sẻ của Ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc , chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Đồng thời, ông cũng khẳng định rằng Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và các đối tác Đài Loan trong việc thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch và các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa giữa hai bên.

Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững giữa ngành du lịch Việt Nam và Đài Loan, mở ra nhiều cơ hội mới để thu hút du khách Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam. Đồng thời, quảng bá thương hiệu “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” nhằm khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế. Hy vọng trong thời gian tới, lượng khách du lịch từ Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh.

Theo đại diện Sở Du lịch, năm 2024, Sở Du lịch lịch Thừa Thiên Huế đảm nhiệm vai trò cụm trưởng liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh, thành “Miền Di sản diệu kỳ” - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Thông qua chương trình, ngành du lịch tỉnh mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Đài Loan với miền Trung Việt Nam, qua đó thúc đẩy và phát triển du lịch miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp (DN) Thái Lan ở quy mô lớn, những hoạt động xúc tiến xúc thương mại quy mô nhỏ với một vài đối tác cũng góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho những hợp đồng thương mại lâu dài.

Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại
Phiên chợ vùng cao góp phần quảng bá sản phẩm địa phương

Những phiên chợ vùng cao tại Thừa Thiên Huế đang dần khẳng định vị trí đặc biệt trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đây là nơi để bà con trao đổi hàng hóa, góp phần quảng bá sản phẩm địa phương, đồng thời phát triển du lịch và tạo động lực nâng cao đời sống kinh tế - xã hội.

Phiên chợ vùng cao góp phần quảng bá sản phẩm địa phương
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top