ClockThứ Tư, 02/10/2024 11:14

Mở ra hướng đi mới phát triển hệ thống giao thông xanh và du lịch bền vững

TTH.VN - Sáng 2/10, Sở Du lịch phối hợp Công ty TNHH Viet Personal Mobility (Công ty VietPM) tổ chức buổi làm việc, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm mở ra hướng đi mới cho việc phát triển hệ thống giao thông xanh và phát triển du lịch bền vững của Thừa Thiên Huế.

Du lịch xanh để bền vữngPhát triển du lịch là chương trình trọng điểmTăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững

 Lãnh đạo Sở Du lịch và Công ty TNHH Viet Personal Mobility ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo đại diện Sở Du lịch, ngày 4/9/2024, Công ty VietPM đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để giới thiệu và đề xuất triển khai hai dự án trọng điểm là dự án “Giao thông xanh” và dự án “Clean & Green smart Hue City”. Dự án đã được sự đồng ý chủ trương của UBND tỉnh.

Việc triển khai ký biên bản ghi nhớ hợp tác này nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của các bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các nguồn lực đóng góp vào phát triển du lịch địa phương. Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, các bên cam kết xây dựng một mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của du lịch xanh tại Thừa Thiên Huế. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng nhau triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển mô hình kinh doanh xe đạp điện, một giải pháp di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường. Đây là một phần trong nỗ lực chung nhằm tạo ra các lựa chọn di chuyển thân thiện với môi trường cho du khách, giúp họ dễ dàng tiếp cận và khám phá các điểm tham quan tại Huế một cách thuận tiện và hiệu quả hơn.

Hai bên thống nhất phối hợp triển khai một số hoạt động trong đó sẽ phối hợp trong việc xây dựng và hoàn thiện đề án nghiên cứu kinh doanh xe đạp điện tại Thừa Thiên Huế; Quảng bá và tiếp thị sản phẩm…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký kết hợp tác về xây dựng Đảng và phát triển du lịch

Sáng 4/10, Thành ủy Huế tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Thành ủy Huế và Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa (Lào Cai) về hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển du lịch gắn với bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa giữa hai địa phương.

Ký kết hợp tác về xây dựng Đảng và phát triển du lịch
Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên

Tin từ Yonhap News hôm qua (29/7) cho biết, các Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vừa ký một văn bản về Khung hợp tác an ninh ba bên (TSCF) trong một động thái nhằm củng cố cam kết liên tục của ba nước đối với hợp tác an ninh ba bên để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên

TIN MỚI

Return to top