ClockThứ Năm, 06/07/2023 20:10

Chia sẻ nguồn tư liệu di sản văn hóa Huế và triều Nguyễn tại Pháp

TTH.VN - Chiều ngày 6/7, Đại diện lãnh đạo Bảo tàng Confluences (Pháp) - Bà Hélène Lafont Couturier, Tổng Giám đốc và ông Cédric Lesec, Giám đốc Đối ngoại, đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.
leftcenterrightdel
 Trao đổi, chia sẻ tại buổi làm việc giữa hai đơn vị

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến hợp tác nghiên cứu về việc bảo tồn di sản văn hóa, trao đổi các tài sản văn hóa và những tài liệu nghiên cứu; tổ chức các cuộc triển lãm; phối hợp tìm kiếm, chia sẻ nguồn tư liệu, hình ảnh liên quan đến di sản văn hóa Huế và triều Nguyễn đang được lưu giữ, bảo quản tại Pháp, đồng thời hai bên cũng hứa hẹn sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi và chia sẻ chuyên gia, cán bộ kỹ thuật, đào tạo tập huấn nâng cao năng lực về các hoạt động bảo tàng trongn thời gian tới.

Trước đó, đoàn đã thăm và làm việc với Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Trong thời gian lưu lại Huế, Đoàn sẽ tham dự buổi nói chuyện với chủ đề “Giới thiệu Bảo tàng Confluences và các khả năng kết nối và hợp tác với các bảo tàng tại tỉnh Thừa Thiên Huế” tại Viện Pháp tại Huế và tham quan các điểm di tích, các lăng vua triều Nguyễn ở Huế.

Bảo tàng Confluences nằm ở Lyon (phía Trung-Đông nước Pháp, gần dãy Alpes), được thiết kế để trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ và đi tìm lời giải cho các câu hỏi mang tính toàn cầu.

Bảo tàng Confluences trưng bày các bộ sưu tập cách đây 5 thế kỷ với 3,5 triệu hiện vật được lưu giữ trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học nhân văn.

 
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Return to top