ClockThứ Sáu, 09/06/2023 23:18

Quảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch qua cuộc thi video clip

TTH.VN - Tối 9/6, tại Nhà hát Sông Hương diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023”.

Cùng “hồi sinh” làng cổ “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”Du lịch cộng đồng ở làng cổ Phước Tích: Chất lượng chưa đáp ứng nhu cầu của du kháchXây dựng cảnh quan đặc trưng cho làng cổ Phước TíchTìm hướng bảo tồn gốm Phước Tích gắn với phát triển du lịch

leftcenterrightdel
 Các đội dự thi thực hiện các tác phẩm tại Làng cổ Phước Tích. Ảnh BTC

Tham dự đêm chung kết có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Huế Phan Thiên Định; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Trong khuôn khổ dự án nghiên cứu, đề xuất triển khai chương trình hành động hỗ trợ doanh nghiệp sau tác động tiêu cực của dịch COVID-19”, Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chọn Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch, Phong Điền là một trong hai địa phương của cả nước thực hiện thí điểm, đưa ra giải pháp toàn diện, nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất.

Cuộc thi “Xây dựng clip quảng bá vùng Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch năm 2023” do Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch tại Làng cổ Phước Tích cùng các sản phẩm truyền thống, thân thiện môi trường tại vùng Đệm bàng Phò Trạch; qua đó, tôn vinh nét đẹp truyền thống, văn hóa, cảnh đẹp của quê hương, con người, sản phẩm đặc sắc của vùng đất Phước Tích, Phong Điền.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu thiết kế, xây dựng video clip và thực hành vào các môn học.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương trao giải Nhất cho đội Hotic 

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho rằng, việc quảng bá du lịch địa phương không chỉ đơn thuần là giới thiệu những địa danh và điểm tham quan mà còn là cách để chúng ta giới thiệu văn hóa, lịch sử và con người của địa phương mình. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và viễn thông, chúng ta đã có cơ hội tiếp cận và tạo ra những nội dung truyền thông sáng tạo, hấp dẫn hơn.

“Thừa Thiên Huế không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là một vùng đất với những con người tài năng và sáng tạo. Cuộc thi này đã chứng minh rằng những tài năng trẻ của chúng ta có khả năng góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch và nâng cao vị thế của tỉnh chúng ta trên bản đồ du lịch quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đánh giá.

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 25 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 tác phẩm xuất sắc nhất vào chung kết. Trong đêm chung kết, 5 đội thi đã lần lượt trình bày những ý nghĩa, thông điệp của tác phẩm trước hội đồng chuyên môn và khán giả.

Kết quả cuộc thi, giải Nhất đã thuộc về đội Hotic với trị giá 20 triệu đồng; giải Nhì thuộc về đội Young people make Hue’s dream với trị giá 10 triệu đồng; giải Ba thuộc về đội Tu Huýt với trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải clip được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm chung kết cho đội Ban Thông Tin; giải clip được yêu thích nhất trên mạng xã hội cho đội Gương.

Những video clip xuất sắc đạt giải sẽ được sử dụng trong công tác thông tin, truyền thông và trong các chương trình quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, nét văn hóa, con người của vùng đất Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch trong thời gian đến.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

TIN MỚI

Return to top