ClockThứ Tư, 20/12/2023 15:55

Quảng bá thông tin du lịch Huế hiệu quả để thu hút du khách

TTH.VN - Đó là vấn đề được các đại biểu, chuyên gia nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức chiều 20/12.

Ra mắt “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport”Hút khách du lịch tàu biển đến HuếĐa dạng thị trường khách quốc tế

 Xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch hiệu quả, Thừa Thiên Huế đón và thu hút nhiều thị trường khách quốc tế

Năm 2023, du lịch tỉnh nhà phục hồi mạnh mẽ trở lại và một trong những giải pháp hiệu quả thu hút khách đến Huế là công tác xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã tập trung quản trị, vận hành, đăng tải các thông tin, hình ảnh, bài viết quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế trên website Sở Du lịch, Cổng thông tin du lịch Huế (VisitHue.vn), website tiếng Nhật (103 tin bài), fanpage tiếng Nhật và các nền tảng mạng xã hội (facebook, tiktok, instagram, zalo, youtube, twitter...).

Việc tái bản các ấn phẩm song ngữ Việt - Anh “Huế - Hành trình khám phá” (Hue – The journey of discovery); “Hue Guide Book 4 ngôn ngữ”; Xuất bản tập gấp chứa mã QR Code bằng các ngôn ngữ: Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc cũng đã tạo ra hiệu quả. Trung tâm cũng tiếp tục cung cấp tài liệu và ấn phẩm quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế trưng bày tại các khách sạn phục vụ khách du lịch, các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu cung cấp thông tin tại một số hội chợ thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế với việc tham gia các sự kiện trên khắp cả nước.

Theo các chuyên gia, du lịch Huế có rất nhiều tiềm năng phát triển và vấn đề quan trọng là làm sao để chuyển tải thông tin các điểm đến, thông tin các sản phẩm du lịch đến với du khách. Điều đó cần nhiều giải pháp của không chỉ ngành du lịch mà có sự hợp lực ở nhiều phía.

Với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị, trong năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất triển khai công tác liên kết với một số tỉnh/thành phố, vùng trọng điểm trên cả nước và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch vùng trong năm 2024; nâng cao hiệu quả liên kết của 5 địa phương trong công tác quảng bá đến các tỉnh thành trên cả nước như tham gia một số hội chợ du lịch thường niên nổi bật; tổ chức chương trình kích cầu tại các thành phố lớn và phối hợp đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong nước đến khảo sát, viết bài.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 16/7 (theo giờ Bờ Đông của Mỹ) đã đến dự phiên khai mạc Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang TexWorld được tổ chức tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Jacob Javits Center, New York (Mỹ), và gặp mặt Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.

Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York
Hơn 6,8 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thị

Đây là thông tin Hội Người mù (HNM) tỉnh cho biết tại trong hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 sáng 16/7.

Hơn 6,8 tỷ đồng hỗ trợ người khiếm thị

TIN MỚI

Return to top