ClockThứ Tư, 20/12/2023 15:55

Quảng bá thông tin du lịch Huế hiệu quả để thu hút du khách

TTH.VN - Đó là vấn đề được các đại biểu, chuyên gia nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức chiều 20/12.

Ra mắt “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport”Hút khách du lịch tàu biển đến HuếĐa dạng thị trường khách quốc tế

 Xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch hiệu quả, Thừa Thiên Huế đón và thu hút nhiều thị trường khách quốc tế

Năm 2023, du lịch tỉnh nhà phục hồi mạnh mẽ trở lại và một trong những giải pháp hiệu quả thu hút khách đến Huế là công tác xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã tập trung quản trị, vận hành, đăng tải các thông tin, hình ảnh, bài viết quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế trên website Sở Du lịch, Cổng thông tin du lịch Huế (VisitHue.vn), website tiếng Nhật (103 tin bài), fanpage tiếng Nhật và các nền tảng mạng xã hội (facebook, tiktok, instagram, zalo, youtube, twitter...).

Việc tái bản các ấn phẩm song ngữ Việt - Anh “Huế - Hành trình khám phá” (Hue – The journey of discovery); “Hue Guide Book 4 ngôn ngữ”; Xuất bản tập gấp chứa mã QR Code bằng các ngôn ngữ: Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc cũng đã tạo ra hiệu quả. Trung tâm cũng tiếp tục cung cấp tài liệu và ấn phẩm quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế trưng bày tại các khách sạn phục vụ khách du lịch, các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu cung cấp thông tin tại một số hội chợ thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế với việc tham gia các sự kiện trên khắp cả nước.

Theo các chuyên gia, du lịch Huế có rất nhiều tiềm năng phát triển và vấn đề quan trọng là làm sao để chuyển tải thông tin các điểm đến, thông tin các sản phẩm du lịch đến với du khách. Điều đó cần nhiều giải pháp của không chỉ ngành du lịch mà có sự hợp lực ở nhiều phía.

Với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị, trong năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất triển khai công tác liên kết với một số tỉnh/thành phố, vùng trọng điểm trên cả nước và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch vùng trong năm 2024; nâng cao hiệu quả liên kết của 5 địa phương trong công tác quảng bá đến các tỉnh thành trên cả nước như tham gia một số hội chợ du lịch thường niên nổi bật; tổ chức chương trình kích cầu tại các thành phố lớn và phối hợp đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong nước đến khảo sát, viết bài.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Không chỉ các điểm di tích, điểm tham quan ở TP. Huế, dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5, hầu hết các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế đều thu hút rất đông khách đến trải nghiệm, đặc biệt là các điểm suối thác, biển, đầm phá.

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày
Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top