ClockChủ Nhật, 15/09/2024 14:46

Thu hút du khách Australia đến Huế

TTH.VN - Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Du lịch Huế “hút” khách dịp lễ 2/9Vì ngành du lịch xanh-sạch-sángĐể điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Thông tin về các chương trình, sản phẩm, dịch vụ du lịch của 3 địa phương miền Trung được giới thiệu tại sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại Australia

Hút khách du lịch Australia đến với Huế

Báo cáo thống kê từ ngành du lịch cho thấy đã có những tín hiệu tích cực từ thị trường khách Australia. Đại diện Sở Du lịch cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Australia lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165.000 lượt, chiếm gần 59% tổng số lượt khách Australia tại Việt Nam. Australia hiện cũng đang nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. “So với cả năm 2019, thời kỳ “hoàng kim” về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Australia đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Australia tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc đánh giá.

Khách du lịch từ Australia ngày càng quan tâm đến các điểm du lịch ở Việt Nam. Theo thống kê từ ngành du lịch, năm 2023, Việt Nam đón 390.000 lượt khách du lịch Australia, vượt mức trước đại dịch COVID-19 và đưa Australia vào top 10 thị trường gửi khách tới đất nước hình chữ S. Đáng chú ý, Việt Nam cũng là thị trường khách duy nhất trong khu vực Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Australia sau đại dịch COVID-19.

Theo lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm ngoái, mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng du lịch Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra và đón hơn 12,6 triệu lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch và nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh với nhiều giải thưởng về du lịch quốc tế uy tín, được ghi nhận vào nhóm những điểm đến hàng đầu thế giới. Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu du khách quốc tế, phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19 và thị trường Australia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này.

 Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tổ chức chương trình để kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam

Theo ông Phúc, trong bối cảnh chung và những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch Australia, Thừa Thiên Huế và các địa phương miền Trung đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm đặc trưng phù hợp xu thế và thị hiếu nhằm thu hút khách từ thị trường này đến với Huế nói riêng và miền Trung nói chung, qua đó mang lại những cơ hội để ngành công nghiệp không khói của Cố đô phát triển.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Mới đây, từ ngày 11 đến 13/9/2024, ngành du lịch 3 địa phương, gồm: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 3 tỉnh, thành miền Trung Việt Nam tại thành phố Melbourne và thành phố Sydney, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia. Thông qua chương trình nhằm kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” cùng chuỗi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng đến với đất nước Australia.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, chương trình xúc tiến du lịch tại Australia của 3 địa phương miền Trung Việt Nam đã thu hút gần 200 doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp, lữ hành, đại diện chính quyền địa phương và cơ quan báo chí ở 2 thành phố lớn của nước bạn. Theo khuôn khổ của chương trình, ngành du lịch 3 địa phương miền Trung Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng của Vietnam Airlines kết nối Australia - Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm trao đổi về các chính sách và về cơ hội tăng trưởng trao đổi khách giữa 2 thành phố lớn này của Australia và miền Trung Việt Nam.

Theo lãnh đạo ngành du lịch tỉnh, 27 doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng chương trình xúc tiến du lịch tại Australia đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác nước bạn những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách ở quốc gia này (trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên, golf, MICE, chăm sóc sức khỏe), mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher, gói tour trọn gói cho khách tham dự sự kiện.

  Các Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch của 3 địa phương miền Trung Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney (Australia)

Chia sẻ tại chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở Australia, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định, với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Australia và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Australia. Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, mang trong mình 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Quảng Nam nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới là đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn, chào mời du khách khám phá và làm giàu những trải nghiệm.

Ông Phúc cho biết, một trong những điểm nhấn trong chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Australia năm nay là các Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch của Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney (Australia) tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực về xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các đoàn công tác, khảo sát và phối hợp trong các sáng kiến chung nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch quan tâm xây dựng tour trao đổi khách giữa các bên.

Theo Bà Fazila Farhad, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Sydney, ký kết hợp tác được thực hiện tại thời điểm chín muồi khi du lịch miền Trung Việt Nam và bang New South Wales muốn tăng cường xúc tiến điểm đến và khai thác tiềm năng trao đổi du lịch bằng việc thúc đẩy đường bay thẳng thông qua các dự án cảng hàng không mới như Cảng hàng không quốc tế Tây Úc, hoặc dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Hiện tại, một thuận lợi đang nở ra trước mắt là đường bay thẳng giữa bang New South Wales, Australia và Đà Nẵng cũng đang được các bên xúc tiến triển khai góp phần kết nối khách du lịch đến với miền Trung Việt Nam. Lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch của 3 địa phương thống nhất khẳng định, ngành du lịch 3 tỉnh, thành miền Trung Việt Nam và các địa phương lận cận đang liên kết chặt chẽ, cùng phối hợp nhịp nhàng, tạo cơ chế phù hợp, trong đó Đà Nẵng sẽ đóng vai trò là cửa ngõ quốc tế trực tiếp và Thừa Thiên Huế cùng đón khách từ hai đầu đến với “Miền Di sản diệu kỳ” để thu hút khách thị trường Australia về miền Trung Việt Nam, tạo ra lợi ích chung trong việc phát triển du lịch của khu vực.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch quá tải: Hiểu đúng để quản lý tốt hơn

Hãng tin The Business Times dẫn lời các chuyên gia cho biết, du lịch quá tải đã và đang trở thành một thuật ngữ thông dụng, gây ra những cuộc tranh luận tương tự như những cuộc tranh luận về biến đổi khí hậu.

Du lịch quá tải Hiểu đúng để quản lý tốt hơn
Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2024

Tối 4/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài", nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2024
Ký kết hợp tác về xây dựng Đảng và phát triển du lịch

Sáng 4/10, Thành ủy Huế tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giữa Ban Thường vụ Thành ủy Huế và Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa (Lào Cai) về hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển du lịch gắn với bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa giữa hai địa phương.

Ký kết hợp tác về xây dựng Đảng và phát triển du lịch
Du lịch Huế: Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3: Để khẳng định vị thế

Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, du lịch Huế cũng phải trở lại đúng vị thế vốn có, xứng tầm với tài nguyên, thế mạnh. Muốn làm được điều đó, cần một chiến lược với những giải pháp cụ thể để làm nổi bật vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn đã được tỉnh xác định; xứng đáng là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch.

Du lịch Huế Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3 Để khẳng định vị thế

TIN MỚI

Return to top