ClockThứ Ba, 03/12/2019 20:48

Du lịch Việt Nam thăng hạng

TTH.VN - Với một loạt giải thưởng du lịch ở khu vực và toàn thế giới trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26, du lịch Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng.

Hà Nội, TP HCM lọt tốp 20 điểm đến hàng đầu Châu Á-Thái Bình DươngPhát triển nông - lâm nghiệp bền vững gắn với du lịchCó tên trên bản đồ du lịch – nhưng tại sao?

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch nhận giải thưởng Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019

Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA) diễn ra tại Oman, Việt Nam được gọi tên chiến thắng hạng mục “Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”. Ðây cũng là năm gặt hái giải thưởng quốc tế của du lịch nước nhà, được vinh danh ở nhiều hạng mục: Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019, Ðiểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019, Ðiểm đến hàng đầu châu Á 2019, Ðiểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019, Ðiểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Ðiểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019.

Hàng chục giải thưởng quốc tế khác được trao cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Ðà Nẵng, Hội An, Phú Quốc.

Nếu lần đầu tiên du lịch Việt Nam được công nhận Ðiểm đến di sản hàng đầu thế giới và Ðiểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 thì 2019 là năm thứ hai liên tiếp đạt danh hiệu Ðiểm đến hàng đầu châu Á, và năm thứ ba là Ðiểm đến Golf tốt nhất châu Á. Với danh hiệu “Ðiểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019” thì là lần đầu tiên.

Mục tiêu đón 18 triệu du khách quốc tế cả năm, tính tới nay, 11 tháng, con số là 16,2 triệu lượt, tăng 14,5% cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 10, du khách quốc tế đạt 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% cùng kỳ năm ngoái. Tháng 11 số khách quốc tế đạt kỷ lục 1,8 triệu lượt khách, tăng 39% cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu, chiếm 5,2 triệu lượt. Các thị trường trọng điểm Ðông Bắc Á và ASEAN đều tăng trưởng cao. Các thị trường Tây Âu như Italia, Tây Ban Nha, Ðức, Anh, Pháp vẫn giữ mức tăng. Khách Mỹ tăng hơn 8%, còn dòng khách Úc có giảm nhẹ.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương, hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua Indonesia để đứng thứ tư Ðông Nam Á, sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ: Quảng bá và xúc tiến du lịch quốc gia, chính sách miễn thị thực và đơn giản hóa thủ tục, cải thiện chất lượng điểm đến du lịch (bao gồm cả chất lượng nguồn nhân lực du lịch). Việt Nam được thế giới đánh giá là giàu tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa nhưng khai thác chưa hiệu quả nên khách quốc tế vẫn chưa cán mốc 20 triệu lượt, còn khoảng cách khá xa với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia.     

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Return to top