ClockThứ Sáu, 19/08/2016 05:41

Khám phá lịch sử vùng đất với team building

Đoàn khách Ân Nam di chuyển vào chùa Thiên Mụ trong hành trình khám phá của mình

Tìm về quá khứ

Cuộc hành trình tìm về với quá khứ của Công ty TNHH Ân Nam, TP Hồ Chí Minh bắt đầu ở bến Tòa Khâm. Đoàn khách gần 100 người, được chia thành 5 đội và di chuyển trên 5 chiếc thuyền rồng. Trạm dừng chân đầu tiên là ở Nghinh Lương Đình. Trước khi khách đến địa điểm, những người thực hiện chương trình đã dàn dựng lại bối cảnh chí sĩ Trần Cao Vân buông câu trước Nghinh Lương Đình để chờ gặp vua Duy Tân và đón nhà vua trốn khỏi kinh thành. Mật thư được đưa ra người nào giải đáp và tìm nhân vật quan trọng nhất trong trò chơi (người đóng giả vua Duy Tân) để nhận cờ chiến thắng.

Để tạo tính hấp dẫn cho chuỗi các trò chơi và cuốn du khách vào các sự kiện lịch sự, ở mỗi trạm, đội nào hoàn thành trước sẽ tiếp tục lên thuyền ngược dòng đến trạm tiếp theo. Trạm thứ hai ở chùa Thiên Mụ. Tại đây, du khách phải tìm hiểu vì sao chùa có tên là Thiên Mụ, vì sao chùa được xây dựng ở vị trí này... Tiếp tục giải đáp câu hỏi để về đích là một “hành trình” tìm về lịch sử.

Anh Hồ Bảo Long, người xây dựng kịch bản, cho biết: “Nếu khách đến tham quan Nghinh Lương Đình, hay đến chùa Thiên Mụ nghe giới thiệu lịch sử ngôi chùa thì quá bình thường. Du khách sẽ không nhớ được lâu. Mục đích những trò chơi team building là muốn du khách là chủ thể, người của lịch sử. Qua đó, du khách sẽ hiểu sâu sắc, có nhiều ấn tượng hơn về điểm đến”.

Bà Nguyễn Thị Phương Hà, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Ân Nam tâm sự: “Mục đích chính của công ty là thông qua chuyến du lịch làm tăng tính đoàn kết giữa các thành viên. Cơ hội để lãnh đạo hiểu nhân viên thông qua những hoạt động vui chơi. Không ngờ chúng tôi nhận được hơn ngoài mong đợi. Sau chuyến này, khi có điều kiện, chúng tôi sẽ quay lại để tiếp tục khám phá Huế”.

Anh Hồ Bảo Long cho biết, tùy vào kinh phí và thời gian khi đặt tour mà các trò chơi có quy mô lớn hay nhỏ. Với đoàn vừa mới tổ chức, kinh phí và thời gian tham gia khá ít nên chỉ dừng lại ở hai điểm là Nghinh Lương Đình và chùa Thiên Mụ. Tiếc là không thể ngược dòng để khám phá tiếp những điều thú vị ở điện Hòn Chén, lăng Minh Mạng như trong kịch bản.

Còn mới mẻ

Chi phí tham gia Team Building trong một ngày sẽ dao động trong vòng 300-500 nghìn đồng/khách. Để chơi team building trên sông Hương thì yếu tố an toàn được tính đến đầu tiên. Phải mặc áo phao, có đội cứu hộ và sự đồng ý của các cơ quan chức năng. Do còn mới, nên sông Hương chủ yếu là để di chuyển chứ chưa dùng làm bối cảnh khai thác chính

Bà Hồ Sương Lan, Giám đốc Công ty Lữ hành Phong Lan Việt

Theo bà Hồ Sương Lan, Giám đốc Công ty Lữ hành Phong Lan Việt, những tour team building tái hiện lại phần nào lịch sử, gắn với điểm đến rất được du khách thích thú. Khi tham gia, du khách phải vận động tư duy, hợp sức của các thành viên lại với nhau để tìm ra những câu trả lời đúng và nhanh nhất. Đi tìm lời giải chính là hành trình du khách đang khám phá những điều chưa biết. Ấn tượng và nhớ lâu hơn về điểm đến chính là đánh giá chung của nhiều du khách khi tham gia tour “Hương Giang huyền thoại”.

Tour “Hương Giang huyền thoại” và một số tour team building khác, với chuỗi nhiều địa điểm đang gặp khó khăn. Đội ngũ làm team building chuyên nghiệp ở Huế chưa có. Mỗi lần làm tour phải thuê sinh viên Khoa Du lịch. Các em còn thiếu nhiều kỹ năng, chỉ làm tròn vai; bối cảnh làm team building ở Huế quá đẹp, nhưng do mới phát triển nên mỗi khi làm phải chuẩn bị nhiều trang thiết bị. Giá bị đẩy lên cao là trở ngại khi làm các tour này; team building chủ yếu được các công ty tham gia. Các doanh nghiệp ở nước ta chưa chú trọng tham gia sản phẩm du lịch này. Khi nào khách có nhu cầu mới lên kế hoạch tổ chức tour.

“Các hoạt động team building lấy bối cảnh trên sông Hương rất hấp dẫn, nhưng yếu tố an toàn phải được ưu tiên hàng đầu. Hầu hết chỉ di chuyển trên sông và chơi ở trên bờ. Thời gian đến, khi lên kịch bản để du khách lựa chọn, chúng tôi sẽ tăng cường thêm những trò chơi mới gắn với hai bên bờ sông Hương như giai thoại về những cô gái đẹp ở phường Kim Long. Các trò chơi liên quan đến đặc sản thanh trà tiến vua; hay tổ chức chơi ở làng Đúc đồng”, anh Hồ Bảo Long cho hay.

Ông Trương Thành Minh, Phó trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch nhận định, team building là loại hình du lịch còn khá mới ở Huế. Đúng là Huế còn thiếu điều kiện để tổ chức tốt các tour này. Nhưng đây chỉ là khó khăn ban đầu. Khi tour này được nhiều du khách lựa chọn hơn trong tương lai thì đầy hứa hẹn là sản phẩm góp phần tăng sự đa dạng cho các dịch vụ du lịch của Huế mà lâu nay Huế.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế còn gìn giữ và lưu truyền nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nhiều tài nguyên du lịch văn hoá và tài nguyên du lịch thiên nhiên có thể kết hợp với du lịch nghề, làng nghề truyền thống. Đó là cơ sở để mảnh đất Cố đô phát triển loại hình du lịch bổ trợ cho thế mạnh du lịch văn hóa - di sản.

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top