ClockThứ Ba, 02/06/2020 14:54

Kích cầu du lịch, “giữ chân” du khách

TTH - Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch huyện A Lưới đang triển khai giải pháp thu hút du khách, đồng thời tăng thời gian lưu trú của khách.

Thú vị phiên chợ vùng cao A LướiLên núi để… chơiMột lần tới PâlerSản phẩm du lịch mới của A LướiKhảo sát tour du lịch ở A Lưới

Du khách trải nghiệm các hoạt động, đời sống văn hóa ở A Lưới

Thu hút khách

Trở lại A Lưới hai ngày cuối tuần sau thời gian các điểm du lịch được mở cửa hoạt động trở lại, điều ấn tượng là có đông du khách tham quan, vui chơi. Chị Nguyễn Thanh Hòa, đến từ TP. Đà Nẵng chia sẻ: “A Lưới có nhiều địa điểm đẹp, văn hóa và ẩm thực lại rất độc đáo. Sau những ngày giãn cách xã hội, tôi cùng gia đình thiết kế ngay một chuyến lên suối thác ở huyện vùng cao này để giải nhiệt”.

Cùng với việc “mở cửa” du lịch, chào đón du khách trở lại, A Lưới cũng đang thực hiện nhiều giải pháp để tăng lượng khách. Ông Hồ Văn Ngoan, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện A Lưới cho biết, hiện, A Lưới đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua pa-nô, mạng xã hội và website, chuyển tải những hình ảnh đẹp, dịch vụ mới của du lịch A Lưới.

Còn theo bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới, đơn vị chức năng của huyện đã trao đổi, chỉ đạo các đơn vị làm dịch vụ du lịch thực hiện chính sách kích cầu, tăng các sản phẩm phục vụ cho khách. “Các điểm du lịch chủ yếu không bán vé nên chúng tôi chú trọng kích cầu bằng dịch vụ, ổn định giá dịch vụ nhưng tăng các gói tặng thêm cho khách. Các điểm du lịch cộng đồng sẽ chuẩn bị phần văn nghệ, dân ca dân nhạc tốt hơn để phục vụ du khách ban đêm hay khuyến mãi thêm các món ẩm thực ngoài gói như thường lệ”, bà Thêm tiết lộ.

Anh Viên Đăng Phú, quản lý homestay Hương Danh (xã A Roàng) chia sẻ, ngay cả với khách tự do, việc kích cầu để tạo sự hấp dẫn với họ cũng là điều được người làm du lịch quan tâm. Đợt mở cửa trở lại sau giai đoạn dịch COVID-19, một số hoạt động trải nghiệm du lịch tại bản làng cũng được miễn giảm phí dịch vụ.

Việc thu hút du khách đến A Lưới sau giai đoạn dịch COVID-19 bước đầu có hiệu quả. Trong tháng 5/2020, ngoài kết nối 3 tour với gần 60 du khách theo chương trình của các công ty du lịch thì trung bình mỗi ngày cũng có khoảng 100 khách du lịch tự do đến tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch ở A Lưới.

Tăng thời gian lưu trú của khách

Theo lãnh đạo huyện A Lưới, địa phương hiện đang phát triển nhiều loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái kết hợp với cộng đồng, du lịch tham quan di tích, khai thác các giá trị văn hóa lễ hội, làng nghề truyền thống và đặc trưng văn hóa mang đậm bản sắc riêng của A Lưới.

Hiện, trên địa bàn huyện có 13 điểm du lịch và 4 nhà nghỉ, khách sạn với 74 buồng phòng, 139 giường, 8 homestay và 3 làng văn hóa du lịch cộng đồng, 11 nhà hàng đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch... Tuy tổng lượt khách tham quan du lịch giai đoạn 2015 - 2020 ước đạt khoảng 212.945 lượt (khách quốc tế khoảng 54.000 lượt và khách nội địa đạt khoảng 158.945 lượt), nhưng trăn trở của huyện là thời gian lưu trú của khách vẫn còn ngắn, chủ yếu mới ở lại một đêm. Việc “giữ chân” du khách không chỉ để họ trải nghiệm đầy đủ nét đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, ẩm thực của A Lưới mà còn thúc đẩy ngành công nghiệp không khói trên địa bàn huyện phát triển, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.

Theo bà Lê Thị Thêm, quan điểm chung của ngành du lịch A Lưới là chào đón tất cả du khách, dù họ đi du lịch dưới hình thức đoàn tour hay du lịch tự do. Vì thế, bên cạnh những kết nối, cam kết phục vụ với các công ty lữ hành du lịch thì với khách du lịch tự do, huyện cũng đang nỗ lực triển khai giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ. Riêng đối với việc thu hút khách trong nước và quốc tế, huyện A Lưới cũng kết nối thêm nhiều công ty du lịch - lữ hành. Cùng với các đối tác truyền thống, huyện vừa kết nối thêm một số công ty du lịch – lữ hành hình thành các tour hai ngày một đêm, đồng thời tìm giải pháp để tăng thời gian lưu trú của khách.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới nhấn mạnh, một trong những giải pháp  quan trọng để thu hút và giữ chân du khách là giữ môi trường du lịch lành mạnh, xanh - sạch - đẹp. Ngoài đầu tư các công trình phục vụ du lịch và làm mới, sửa sang các điểm du lịch hằng năm vừa đảm bảo an toàn du lịch vừa theo hướng thân thiện môi trường, giữ nét truyền thống thì các phòng, ban chức năng của huyện cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị, người dân làm du lịch đặc biệt chú ý đến vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn du lịch cho du khách, đồng thời luôn chào đón, phục vụ khách thân thiện, nhiệt tình để sau chuyến du lịch, khách muốn quay trở lại A Lưới.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc

Ngày 18/11, tại Nhà văn hóa xã Hồng Bắc (A Lưới), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Trường tiểu học Phường Đúc (TP.Huế) tổ chức chương trình “Ấm tình mùa đông” lần thứ 9 năm 2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

“Ấm tình mùa đông” hỗ trợ phụ nữ khó khăn xã biên giới Hồng Bắc
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù

Ngày 15/11, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện A Lưới tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Đề án 2036 “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang Quân khu 4 ở vùng đặc thù trên địa bàn huyện A Lưới giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo”.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù

TIN MỚI

Return to top