ClockThứ Năm, 08/12/2022 22:37

Liên kết cần tốt hơn để cùng nhau thu hút khách du lịch

TTH.VN - Chiều 8/12, tại TP. Đà Nẵng, ngành du lịch Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức tổng kết hoạt động liên kết 5 địa phương năm 2022.

Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ được tổ chức tại IndonesiaYêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan 11 dự án du lịch thiếu sót, vi phạmKhắc phục sai phạm, thiếu sót ở các dự án đầu tư du lịchTạo vệ tinh du lịch: Cần xác định thứ tự ưu tiênCuba đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịchBỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2023

Doanh nghiệp du lịch các địa phương bắt tay hợp tác, hỗ trợ thu hút khách

Trong năm 2022, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát trên cả nước, ngành du lịch nói chung và 5 địa phương nói riêng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi và tăng trưởng trở lại. Các địa phương đã có nhiều nỗ lực, kịp thời tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội quảng bá hình ảnh, kích cầu nhằm thu hút khách du lịch. Các chương trình cơ bản mang lại hiệu ứng tốt, kích thích được làn sóng du khách quay trở lại các địa phương.

Năm 2022, sự gắn kết của các địa phương đã tích cực hơn. Phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng, phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng là: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và văn hóa, du lịch cộng đồng. Tổ chức các chương trình famtrip, presstrip khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch chung.

Năm qua, bên cạnh các hoạt động riêng của mỗi địa phương, khối liên kết đã phối hợp triển khai theo kế hoạch các hoạt động tạo được những dấu ấn tích cực, như tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2022; giới thiệu điểm đến 05 địa phương tại Hà Nội; hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương với Hải Phòng, Quảng Ninh; tham gia Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity; triển khai chương trình xúc tến, quảng bá 5 địa phương tại Đắk Lắk; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore…

Năm 2023, khối liên kết 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ tăng cường hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước, xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, liên kết phát triển sản phẩm. Xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xúc tiến tổ chức các chương trình phát động ở những thị trường truyền thống, thị trường mới, thị trường tiềm năng của du lịch 5 địa phương…

Tin, ảnh: QUANG SANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư

Xúc tiến đầu tư có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư; hình thành khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ hoạt động sản xuất hàng hóa xuất khẩu... Với vị trí địa lý thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện…, Thừa Thiên Huế đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1 Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư
Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm
Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm

Là một trong hai huyện miền núi của tỉnh, đời sống của người dân trên địa bàn huyện A Lưới còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định. Để đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện A Lưới triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm
Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang “bùng nổ” tại Việt Nam với lượng khách tăng mạnh. Thế nhưng, Huế chưa phải là điểm đến thu hút mạnh mẽ dòng khách từ quốc gia Nam Á này. Giải quyết bài toán hút khách, cần triển khai nhiều giải pháp.

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

TIN MỚI

Return to top