ClockThứ Năm, 08/12/2022 22:37

Liên kết cần tốt hơn để cùng nhau thu hút khách du lịch

TTH.VN - Chiều 8/12, tại TP. Đà Nẵng, ngành du lịch Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng và Quảng Nam tổ chức tổng kết hoạt động liên kết 5 địa phương năm 2022.

Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ được tổ chức tại IndonesiaYêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan 11 dự án du lịch thiếu sót, vi phạmKhắc phục sai phạm, thiếu sót ở các dự án đầu tư du lịchTạo vệ tinh du lịch: Cần xác định thứ tự ưu tiênCuba đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịchBỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2023

Doanh nghiệp du lịch các địa phương bắt tay hợp tác, hỗ trợ thu hút khách

Trong năm 2022, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát trên cả nước, ngành du lịch nói chung và 5 địa phương nói riêng đã có nhiều hoạt động thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi và tăng trưởng trở lại. Các địa phương đã có nhiều nỗ lực, kịp thời tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội quảng bá hình ảnh, kích cầu nhằm thu hút khách du lịch. Các chương trình cơ bản mang lại hiệu ứng tốt, kích thích được làn sóng du khách quay trở lại các địa phương.

Năm 2022, sự gắn kết của các địa phương đã tích cực hơn. Phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng, phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng là: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và văn hóa, du lịch cộng đồng. Tổ chức các chương trình famtrip, presstrip khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch chung.

Năm qua, bên cạnh các hoạt động riêng của mỗi địa phương, khối liên kết đã phối hợp triển khai theo kế hoạch các hoạt động tạo được những dấu ấn tích cực, như tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2022; giới thiệu điểm đến 05 địa phương tại Hà Nội; hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương với Hải Phòng, Quảng Ninh; tham gia Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity; triển khai chương trình xúc tến, quảng bá 5 địa phương tại Đắk Lắk; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2022 tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore…

Năm 2023, khối liên kết 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ tăng cường hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước, xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, liên kết phát triển sản phẩm. Xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xúc tiến tổ chức các chương trình phát động ở những thị trường truyền thống, thị trường mới, thị trường tiềm năng của du lịch 5 địa phương…

Tin, ảnh: QUANG SANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết để cùng phát triển

Từ một khu vực thường xuyên xảy ra các tranh cãi, giành giật, chèo kéo khách khi đến mua sắm hàng lưu niệm và thưởng thức ẩm thực, sau khi triển khai công tác tuần tra, xử lý các vi phạm, đồng thời thành lập Tổ liên kết đậu hủ Hương Long, điểm tham quan du lịch ở chùa Thiên Mụ, phường Hương Long, TP. Huế đã đi vào nề nếp và đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT).

Liên kết để cùng phát triển
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách

Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.

Nuôi cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch
Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày

Không chỉ các điểm di tích, điểm tham quan ở TP. Huế, dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5, hầu hết các điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế đều thu hút rất đông khách đến trải nghiệm, đặc biệt là các điểm suối thác, biển, đầm phá.

Huế hút khách kỳ nghỉ lễ dài ngày
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

TIN MỚI

Return to top