ClockThứ Năm, 20/01/2022 20:15

Phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

TTH.VN - Chiều 20/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Thái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tếHuế xếp thứ 5 về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnhTạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nhâm DầnKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40UNWTO: Du lịch thế giới sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024Muốn thích ứng, phải có vận chuyển hàng không

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) trao cờ thi đua cho ngành du lịch

Năm 2021 ngành du lịch Thừa Thiên Huế gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tổng lượt khách đến Huế trong năm 2021 ước đạt 691.571 lượt, giảm gần 60% so với năm 2020. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.177 tỷ đồng, giảm hơn 69% so với năm trước. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là mảng khách sạn, nhà hàng, lữ hành tạm ngừng hoạt động.

Bước vào năm 2022, để thích ứng trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới, nhất là quảng bá trực tuyến; tập trung quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài", tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Về sản phẩm sẽ đẩy mạnh ẩm thực và du lịch chăm sóc sức khỏe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Sở Du lịch cần tập trung triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới như: Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng tour tuyến; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch...; phối hợp hoàn thiện các đề án, kế hoạch trọng tâm, đặc biệt tổ chức thực hiện các lễ hội du lịch trong chuỗi sự kiện, Lễ hội Festival 4 mùa...

Dịp này, Sở Du lịch cũng Công bố “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”, được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Địa chỉ truy cập “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”: http://khonggianao.huetourism.gov.vnhttp://khonggianao.visithue.vn

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top