Thứ Sáu, 31/12/2021 21:48
(GMT+7)
Tăng cường hợp tác 5 địa phương để phục hồi du lịch
TTH.VN - Ngày 31/12, ngành du lịch 5 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai liên kết năm 2022.
Ngành du lịch Huế phối hợp đón đoàn khách đến miền Trung bằng tàu hỏa tháng 4/2021
Trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình vẫn có những liên kết nhất định, như phối hợp khai thác khách nội địa đến miền Trung bằng tàu hỏa ở giai đoạn trước đợt bùng phát dịch thứ 4; phối hợp, lên kế hoạch chuẩn bị đón khách quốc tế; phối hợp quảng bá du lịch trên các nền tảng số…
Năm 2022, mối liên kết sẽ được mở rộng thêm Quảng Trị, thành 5 thành viên. Trong năm mới, các địa phương đặt mục tiêu phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ và tạo hiệu ứng lan truyền trong quảng bá, xúc tiến du lịch của điểm đến tới các thị trường khách trong nước và quốc tế thông qua các chương trình, sự kiện du lịch, hội chợ du lịch và các nền tảng số. Mục tiêu là cùng nhau phục hồi du lịch hiệu quả hơn.
Năm địa phương sẽ tăng cường công tác trao đổi thông tin, hợp tác các lĩnh vực để phát huy tiềm năng lợi thế về du lịch của mỗi địa phương, tạo thành vùng du lịch có sức hấp dẫn cao nhằm thu hút khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch 5 địa phương trao đổi, giao lưu, hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác trong nước và quốc tế; tiếp tục liên kết mở rộng khối liên kết hợp tác với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các trung tâm du lịch lớn trong cả nước.
Để việc liên kết hiệu quả hơn, các địa phương cần xây dựng một bộ máy hoạt động theo cơ chế linh hoạt, bao gồm lãnh đạo ngành du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến và Hiệp hội du lịch. Cần có cơ chế, chính sách đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương và các doanh nghiệp để phát triển các tuyến điểm du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế và tạo giá trị lớn hơn cho vùng liên kết. Quan trọng hơn nữa là xây dựng những sản phẩm phù hợp để tận dụng mọi tiềm năng thế mạnh của từng địa phương.
Tin, ảnh: Quang Sang