ClockThứ Hai, 10/06/2024 15:52

Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách

TTH.VN - Năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng với kỳ vọng đưa du lịch Huế vươn xa thông qua các nền tảng mảng xã hội.

Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival300 bộ ảnh quảng bá du lịch Bình Định - Thừa Thiên Huế - Nghệ AnĐoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát các tuyến điểm du lịch ở Huế

 Travel Blogger Ngô Trần Hải An trò chuyện với người làm nón lá Huế 

“Huế, ở đâu cũng thấy dễ thương”

Trở lại Huế đúng vào dịp diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Phóng viên ảnh, Travel Blogger Ngô Trần Hải An - người có biệt danh là “Quỷ Cốc Tử” không khỏi ấn tượng về một Huế rất khác. Anh An chia sẻ: “Lần đầu mình đến Huế là 14 năm về trước. Sau lần ấy, mình rất nhiều lần đến Huế, bởi Huế có quá nhiều cái dễ thương và cần khám phá. Khác với những lần trước, đây là lần mình được tham dự Festival Huế, trực tiếp được xem 2 lễ hội hết sức đặc biệt là lễ hội đường phố và lễ hội ánh sáng đã cho mình cảm nhận về một Huế rất mới. Bên cạnh Cố đô cổ kính nên thơ là một Huế sôi động, náo nhiệt. Mỗi hoạt động lễ hội là một mảnh ghép giúp bức tranh du lịch Huế thêm đầy đủ để thu hút đa dạng đối tượng khách ở nhiều quốc gia, nhiều độ tuổi khác nhau.”.

Là người đã đặt chân tới 63 tỉnh, thành của Việt Nam và hơn 40 quốc gia trên thế giới, cũng đang là một travel blogger nổi tiếng với gần 200.000 người theo dõi trên fanpage facebook và 169.000 người theo dõi trên kênh tiktok; các bài viết có lượt tiếp cận, tương tác cao và thu hút giới trẻ có niềm đam mê du lịch, Travel Blogger Ngô Trần Hải An có một tình cảm đặc biệt với Huế. Anh chia sẻ, nhiều người biết Huế với di sản văn hóa, nhưng còn nhiều người chưa biết cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực và nhiều điều ở Huế rất thú vị. Điều làm cho ai đặt chân đến Huế cũng phải thích, đó là con người Huế nhẹ nhàng, tình cảm, mở giọng là thấy hút hồn. Thực sự, Huế, ở đâu cũng thấy dễ thương”, Travel Blogger Ngô Trần Hải An đánh giá.

Hơn 3 ngày có mặt ở Huế, Travel Blogger Ngô Trần Hải An dành trọn thời gian để khám phá, với rất nhiều địa điểm như tham quan Đại Nội, đặc biệt là Điện Kiến Trung; Tham quan Không gian Văn hóa Lục Bộ và trải nghiệm các nghề truyền thống Huế; tham quan Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng; Tham gia và hòa cùng không khí vui tươi tại Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2024; tham quan đầm phá và trải nghiệm cuộc sống cùng ngư dân tại làng Ngư Mỹ Thạnh rồi chế biến các món ăn do tự tay đánh bắt cùng với người dân địa phương tại làng. Travel Blogger cũng đến nhiều điểm với những trải nghiệm khác như: Biển Tân An ở xã Quảng Công (huyện Quảng Điền), chùa Huyền Không Sơn Thượng; trải nghiệm tham quan mua sắm các sản phẩm địa phương, tại chợ Đông Ba; Tham quan Vườn Quốc gia Bạch Mã, khám phá  Hải Vọng Đài, Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên; tìm hiểu khu du lịch suối thác Bạch Mã Village… Những trải nghiệm khá đầy đủ ấy buộc anh phải thốt lên: “Cảnh quan thiên nhiên, nét đẹp văn hóa, đời sống người dân ở Huế quá đẹp, quá hay. Việc đưa những hình ảnh, góc quay chân thật nhất về Huế mới khiến mọi người biết và hiểu hơn về Huế để rồi tìm đến mảnh đất rất đẹp và con người rất tình này”.

Làm cho Huế “hot” hơn

Theo chân Travel Blogger Ngô Trần Hải An trải nghiệm ở nhiều điểm du lịch khác nhau, anh An chia sẻ, cùng với nét đẹp cổ kính, công tác bảo tồn di sản, văn hóa của Huế rất tốt, cách làm du lịch của Huế cũng có cách tiếp cận rất tốt. Đơn cử như việc làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh làng Sình đã có từ lâu, trong thời gian gần đây đã được khai thác thành sản phẩm du lịch trải nghiệm nghề truyền thống.

Điều quan trọng hiện nay là hình thức chuyển tải thông tin để nhiều người biết đến. Theo Travel Blogger nổi tiếng này, thông qua các kênh mạng xã hội từ facebook, tikok, instagram, website… anh sẽ chia sẻ hình ảnh và video về Huế, làm cho Huế “hot” hơn thông qua các hình ảnh chân thật nhất. “Mình sẽ tập trung làm các clip ngắn - xu hướng được nhiều người đón nhận. Đặc biệt, bên cạnh việc chụp và quay phong cảnh, mình sẽ tập trung nhiều về hình ảnh, video cận cảnh, đặc tả con người Huế, đi vào đời sống của người Huế. Như hình ảnh của mệ Tuyết bán hương ở làng hương Thủy Xuân để quyên tiền cho trẻ ung thư. Nụ cười móm mém của mệ như lan tỏa hình ảnh của người Huế thân thiện, giàu tình cảm”, anh An chia sẻ.

 Travel Blogger Ngô Trần Hải An (đội mũ cờ đỏ sao vàng) chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở lễ hội đường phố Festival Huế 2024
Bên cạnh những góc ảnh bình thường, Travel Blogger Ngô Trần Hải An cũng đang có một dự án “Ngắm Huế trên những tầng trời”, chụp các điểm di tích và nhiều nơi ở Huế từ những góc cao, để mọi người cảm nhận đầy đủ mọi góc nhìn về Huế, từ đó thêm tò mò khám phá và yêu Huế hơn.

Truyền cảm hứng du lịch Huế đến khách

Đem câu chuyện của Travel Blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ với lãnh đạo Sở Du lịch, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, bên cạnh các hình thức truyền thông truyền thống, sự xuất hiện của những người được cộng đồng theo dõi nhiều như Travel Blogger Ngô Trần Hải An sẽ mang lại nhiều giá trị giúp lan tỏa hình ảnh du lịch Huế. Đặc biệt là hiện nay, mạng xã hội có hiệu ứng lan tỏa rất nhanh và những câu chuyện thực tế cũng được đông đảo nhiều người chú ý, theo dõi.

Để đưa du lịch Cố đô vươn xa, ngành du lịch tỉnh định hướng tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến và sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế bằng nhiều kênh, trong đó có vai trò truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng cũng có vai trò quan trọng.

Ngành du lịch tỉnh sẽ mời các Travel bloggers, KOLs, Vlog nổi tiếng cả trong và ngoài nước để truyền cảm hứng du lịch đến với công chúng, phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin điểm đến và nhu cầu trải nghiệm của du khách ở các thị trường khác nhau. Qua các nhân vật này, ngành du lịch tập trung giới thiệu thông tin, hình ảnh điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng và mới nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế; tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá theo cách thức dễ tiếp cân và xu hướng đang được quan tâm nhất hình ảnh điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế là điểm đến hấp dẫn, an toàn thân thiện và mến khách, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua các nhân vật nổi tiếng và truyền cảm hứng này, ngành sẽ truyền thông rộng rãi các chương trình đặc sắc, hấp dẫn của Festival Huế 2024 nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam", “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với du khách nội địa và quốc tế, thể hiện sự quyết tâm xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương và xứng đáng là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

TIN MỚI

Return to top