ClockChủ Nhật, 18/06/2023 06:28

Về thăm suối vắng

TTH - Giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mát xanh và trong trẻo của núi rừng, những con suối vắng là lựa chọn hấp dẫn và thú vị cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ trong mùa hè này.

Đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch hèHấp dẫn suối TiênVào mùa du lịch suối thác

leftcenterrightdel
Du khách tận hưởng không gian thanh bình ở suối Vũng Thùng 

Mùa hè năm nay, thay vì những con suối quen thuộc của quê hương Phú Lộc, như: Khe Su, suối Mơ, suối Voi, gia đình anh Mai Chí Danh đã quyết định chi hơn 600 nghìn đồng để vào sâu trong vùng hồ Truồi, thăm thú và trải nghiệm ở suối Hợp Hai.

Anh Danh kể: “Mùa hè năm nào gia đình mình cũng đi suối. Thật sự quê hương mình con suối nào cũng đẹp. Nhưng nghe bạn bè kể suối Hợp Hai nhiều cây cối, xanh mát lại ít người, mình muốn gia đình mình có thể ghé thăm con suối này”.

Không làm anh Danh thất vọng, suối Hợp Hai với dòng nước mát lạnh len lỏi qua khe đá cùng bóng cây xanh mát đã khiến anh choáng ngợp. Anh Danh nói: “Lâu lắm rồi mình mới có lại cảm giác thoải mái và hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn như thế này. Con mình cũng rất thích vì ở đây có cả các loại bướm, ve, cá, tôm, các cháu tha hồ vừa tắm suối mát, vừa nhìn ngắm được quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp”.

Đại diện Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Thanh niên Lộc Hòa cho biết, sau khi được đưa vào khai thác, ngày càng có nhiều du khách ghé thăm suối Hợp Hai và suối Vũng Thùng. Suối Hợp Hai phù hợp với các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn trong làn nước mát rượi và cây cối tươi tốt. Còn suối Vũng Thùng lại trong xanh và rộng lớn, rất thích hợp cho ai đam mê bơi lội và giải nhiệt ngày hè. Bởi thế, các du khách đều vô cùng ấn tượng với không gian nguyên sơ của thiên nhiên nơi này.

Đam mê xê dịch và thích những địa điểm ít người, đầu tháng sáu này, nhóm bạn trẻ Nguyễn Văn An đã lựa chọn thác Phướn (Nam Đông) để thăm thú, tắm mát. Nguyễn Văn An nói: “Hiện nay, những con suối, thác không còn quá khó đi nữa. Chúng mình đi từ trung tâm thành phố Huế lên đây chỉ hơn một tiếng đồng hồ di chuyển, vì vậy rất tiện lợi để đi về trong ngày. Khi nào có dịp là nhóm của mình lại “đổi gió” với những con suối lạ, vừa trải nghiệm được quang cảnh, không gian mới, vừa tìm được những phút giây thư giãn tuyệt vời”.

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp hoang sơ, trong lành của suối Hợp Hai

Phú Lộc là nơi có nhiều lựa chọn nhất với suối Hợp Hai, suối Vũng Thùng, những dòng suối cung cấp nước cho hồ Truồi. Cạnh đó là thác Cây Sen và suối Tre, những dòng suối “kín tiếng”, ít người biết bởi quy mô nhỏ hơn. Đi xa hơn một chút nữa, trên con đường ghé Nam Đông để thăm thác Phướn, xã Xuân Lộc sẽ níu chân du khách với suối Ba Khe, nơi đang được quy hoạch để trở thành điểm du lịch sinh thái.

Ngoài Phú Lộc và Nam Đông, các địa phương như Hương Trà, Phong Điền, A Lưới đều có những con suối đẹp ít người biết. Đối ngược với sự đông đúc, ồn ào của những con thác quen, những dòng suối vắng mang đến sức hút từ vẻ đẹp hoang sơ, dân dã của rừng núi, của cả những thanh âm trong vắt, tiếng nước chảy róc rách len qua từng kẽ đá, tiếng chim rừng líu lo và tiếng ve râm ran mùa hè.

Điểm chung của những con suối này đó là thiếu các dịch vụ đi kèm, du khách phải tự túc đồ ăn, thức uống và áo phao để đảm bảo an toàn. Thêm một lưu ý nữa đó là không mang gì về ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân để đảm bảo vệ sinh khu vực mà du khách ghé thăm. Có như thế, những con suối, thác mới giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành.

Tháng 6, tháng 7 hằng năm là mùa cao điểm của hoạt động du lịch suối, thác. Cùng với các con suối nổi tiếng, đặc trưng của Huế, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn với những dòng suối vắng mang vẻ đẹp hoang sơ, trong lành. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm mới mẻ, thú vị mà những ai có dịp ghé thăm sẽ chẳng thể nào quên.

Bài, ảnh: Tuệ Lâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
MS
Mai Xuân Sơn - 18/06/2023 20:56
Cho cái định vị, để dễ tìm.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Thông tin doanh nghiệp
Vẻ đẹp của Richard Mille Samurai và mẫu đồng hồ replica cao cấp tương ứng

Đồng hồ Replica cao cấp sao chép chính xác theo phiên bản gốc là lựa chọn phù hợp cho những ai chưa có điều kiện ngân sách lớn. Tuy rằng giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng của bản Rep 1:1 không hề thua kém bản chính hãng. Trong đó, đồng hồ Replica Richard Mille Samurai đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Vẻ đẹp của Richard Mille Samurai và mẫu đồng hồ replica cao cấp tương ứng
Hấp dẫn suối Tiên

Tận dụng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ, non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng, Hợp tác xã (HTX) Thủy An (Phú Lộc) đã khai thác, xây dựng suối Tiên trở thành điểm du lịch hấp dẫn bao du khách gần xa.

Hấp dẫn suối Tiên
Vẻ đẹp tâm hồn ẩn chứa trong tranh của nữ họa sĩ

Một triển lãm chỉ dành riêng cho phái nữ họa sĩ diễn ra vào dịp cuối tháng 10 - tháng có ngày tôn vinh phụ nữ Việt. Ở đó, người ta không chỉ đến xem tranh mà còn như lạc vào một thế giới riêng của phái đẹp, để hiểu hơn và yêu hơn qua những câu chuyện được các chị kể bằng hội họa.

Vẻ đẹp tâm hồn ẩn chứa trong tranh của nữ họa sĩ

TIN MỚI

Return to top