ClockThứ Năm, 17/11/2022 14:02

Đưa chuyển đổi số đến gần người dân hơn

TTH - Thực hiện các chương trình, chiến lược về chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh, thị xã, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) tập trung thực hiện CĐS trên các lĩnh vực, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thúc đẩy chuyển đổi sốTiên phong trong chuyển đổi số

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa hiện đại phường Hương Xuân

Đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa hiện đại của phường Hương Xuân nhiều lần, ông Nguyễn Hòa, người dân địa phương cho biết, ở tuổi về hưu, ông không còn nhanh nhạy với CNTT nhưng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại phường, được các cán bộ hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ông vẫn thực hiện một cách nhanh chóng, nhờ vậy, không cần đi lại nhiều lần. “Trung bình mỗi công dân chỉ mất tầm 5-10 phút làm thủ tục là xong, so với trước đổi mới hơn”, ông Hòa nói.

Bí thư Đảng ủy phường Hương Xuân Nguyễn Tiến Giang thông tin: Sau khi có Nghị quyết (NQ) chuyên đề của Đảng ủy, UBND phường thành lập Ban chỉ đạo CĐS phường Hương Xuân và ban hành Chương trình CĐS đến 2025, định hướng đến 2030. Lộ trình CĐS bắt đầu từ công tác tuyên truyền, xây dựng hạ tầng số, chính quyền số, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, lấy người dân làm trung tâm để thực hiện. Mục tiêu là ứng dụng công nghệ số để thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đến nay, 8/8 TDP đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng với 40 người để thúc đẩy CĐS.

Trang Thông tin điện tử, đài truyền thanh phường đăng tải, phát nhiều bản tin, bài viết về lợi ích của CĐS. Ngoài ra, Hương Xuân cũng xây dựng và duy trì có hiệu quả trang Fanpage Cổng thông tin điện tử phường Hương Xuân trên nền tảng mạng xã hội Facebook, được thị xã, người dân đánh giá cao về tính hiệu quả, thông tin nhanh, kịp thời và tạo hiệu ứng xã hội tốt, với trên 6,6 triệu lượt truy cập.

Trong công tác xây dựng chính quyền số, theo Chủ tịch UBND phường Hương Xuân Trần Lưu Đức, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường đã khẳng định tính hiệu quả, công khai, minh bạch thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Hệ thống thông tin dịch vụ công (DVC) được chuẩn hóa theo các quy định mới của quốc gia, tối ưu giao diện với quy trình điện tử, số hóa dữ liệu theo hướng chuẩn hóa lưu trữ điện tử, hồ sơ điện tử và tích hợp các dịch vụ khác vào cổng DVC đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức trong sử dụng và tra cứu. Đến nay, 100% hồ sơ được số hóa trên cổng DVC, 100% TTHC sẵn sàng cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, 4; hơn 90% hồ sơ giải quyết đúng hạn; tỷ lệ người dân hài lòng với việc cung cấp dịch vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đạt trên 97%; hệ thống hội nghị trực tuyến được triển khai và phát huy hiệu quả và tiết kiệm thời gian đi lại. “Trong những năm qua, phường Hương Xuân luôn là đơn vị đứng đầu về xếp hạng mức độ chính quyền điện tử khối các xã phường thuộc thị xã Hương Trà”, ông Đức cho hay.

Từ 2019 đến nay, các văn bản gửi đi của phường đều được thực hiện bằng văn bản điện tử (VBĐT) và có chữ ký số. Từ năm 2021, Hương Xuân thực hiện đảm bảo 100% việc gửi, nhận VBĐT tích hợp chữ ký số thay thế văn bản giấy. Đầu năm 2022 đến nay, có 1.400 VBĐT gửi đến và 733 VBĐT đi được phát hành trên trang Hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

“CĐS trên địa bàn phường là quá trình lâu dài, là nhiệm vụ quan trọng để hoàn thành mục tiêu CĐS thị xã, tỉnh. CĐS cấp phường còn là cách tiếp cận gần dân nhất để mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Chúng tôi phấn đấu đến năm 2030, CĐS đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn phường, đưa Hương Xuân trở thành địa phương thuộc nhóm đầu trong khối xã, phường của thị xã Hương Trà về CĐS”, ông Đức nói.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top