ClockThứ Ba, 17/01/2012 06:30

Đưa Tết đến mọi nhà

TTH - * Thị xã Hương Thủy đã xuất 73,580 tấn gạo từ kho gạo dự trữ của thị xã để bà con nhân dân có thêm điều kiện để chuẩn bị cho mùa tết ấm.

Trong đó, 11,28 tấn hỗ trợ cho cán bộ chuyên trách, thôn trưởng, tổ trưởng, bí thư chi bộ, tổ dân phố và tổ bảo vệ dân phố; 62,3 tấn phân bổ cho các xã, phường bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt đầu tháng 11-2011 vừa qua và 2 đơn vị là Hội Người mù thị xã, Trung tâm Y tế thị xã. Xã Thủy Phù và phường Thủy Lương là 2 địa phương được nhận số gạo nhiều nhất, hơn 7 tấn với mỗi địa phương.

* Từ ngày 11 đến 20/1, UBMTTQVN thị xã Hương Trà tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết và tặng gần 100 suất quà cho các vị chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. Tổng số quà trị giá 20 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí của Nhà nước.

* Thị xã Hương Thủy có 5.539 đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội được UBND tỉnh tặng quà đón Tết, với tổng số tiền hơn 726 triệu đồng. Trong đó, 1.723 suất trị giá 200.000đồng/suất và 3.816 suất trị giá 100.000đồng/suất. Nhân dịp này, thị xã Hương Thủy cũng trao 50 suất quà (200.000đ/suất) cho những gia đình chính sách trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn.

* Tối 15/1, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland tổ chức chương trình liên hoan, gặp mặt khách hàng trên địa bàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Đức Long, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vicoland đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của công ty trong năm 2011 và nhiệm vụ năm 2012. Dù gặp nhiều khó khăn, song đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện dự án nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị mới An Vân Dương. Đến nay, công trình đạt trên 70% khối lượng, với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý II-2012. Dịp này, Vicoland đã trao 20 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn, với tổng giá trị hơn 8 triệu đồng.

* Chiều 16/1, Phòng LĐ-TB&XH Hương Thủy tổ chức trao 250 suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Mỗi suất trị giá 200.000 đồng, bằng hiện vật để các em chuẩn bị tết, gồm: dầu ăn, bột ngọt và bánh kẹo. Toàn bộ kinh phí của số này là do Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012.

* Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn, đại diện gia đình ca sĩ Quang Lê đã trao 119 suất quà, với 3 thùng mì ăn liền/suất, cho các hội viên Hội Người mù thị xã Hương Thủy và những người tàn tật trên địa bàn. Đây là năm thứ 10 ca sĩ Quang Lê - một người con của Hương Thủy đang sinh sống ở hải ngoại tổ chức trao quà cho những đối tượng là người mù, người tàn tật trên địa bàn thị xã với gần 1000 lượt người nhận, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top