ClockThứ Tư, 26/08/2015 10:05

Đưa thương hiệu nước uống đóng chai Bạch Mã vươn xa

TTH - Hơn 10 năm qua, thương hiệu nước uống đóng chai Bạch Mã đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị phần nước Bạch Mã.

Công nghệ sản xuất và xử lý nước đóng chai Bạch Mã

Đầu tư dây chuyền hiện đại
Ra đời vào năm 2004, nước uống đóng chai Bạch Mã đã nhanh chóng được khách hàng ưu thích. Năm 2014, thương hiệu sản phẩm nước uống đóng chai Bạch Mã được bình chọn là 1 trong top 100 sản phẩm nước uống được yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn. Hiện nay, công ty đã thiết lập mạng lưới gần 1.200 đại lý cung cấp nước uống đóng chai Bạch Mã cho các đơn vị doanh nghiệp, trường học, các hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.
Năm 2015, ngoài đầu tư công nghệ và nhà xưởng mới hiện đại, HueWACO còn chú trọng đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, nâng Bạch Mã lên một tầm cao mới có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng khác… Công ty đầu tư hoàn chỉnh hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại của các nước tiên tiến vừa nâng cao năng suất lao động vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong đó có dây chuyền RO (dây chuyền lọc thẩm thấu ngược) mới công suất tăng gấp 6 lần công suất cũ; dây chuyền chiết chai tự động, lắp đặt dây chuyền chiết bình công suất tăng gấp 3 lần, năng suất tăng 4 - 5 lần so với trước.
Nguồn nguyên liệu chính của Bạch Mã là nước sông Hương chứa nhiều chất khoáng vi lượng có lợi cho sức khỏe. Theo các kết quả nghiên cứu, nước Sông Hương chứa nhiều Ion có lợi như: Na+, K+, Mg2+, Ca2+ với hàm lượng đảm bảo (từ 5 - 30mg/l), ngoài ra trong nước cũng chứa hàm lượng flour dao động từ 0,4 – 0,6 mg/l rất tốt cho men răng và xương. Nước sau khi qua hệ thống xử lý nước của HueWACO sẽ được đưa về làm nguyên liệu đầu vào của nhà máy. Tại đây, nước được xử lý qua nhiều công đoạn (lọc than hoạt tính, làm mềm nước, lọc tinh, lọc RO) và khử trùng bằng ozone, UV để đảm bảo chất lượng nước đạt độ tinh khiết cao.
Theo Trương Công Nam, Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế: “Để sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình chất lượng, Công ty đầu tư hạ tầng hiện đại gồm nhà xưởng theo tiêu chuẩn sản xuất nước tinh khiết cùng máy móc thiết bị chuyên dụng, phòng thí nghiệm, hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm thành phẩm cùng nhiều dụng cụ sản xuất chuyên dùng…”.
Theo quan sát, khâu vệ sinh bình được thực hiện công phu qua nhiều công đoạn từ vệ sinh bên ngoài đến bên trong bình, ngâm Ozone tiệt trùng, tráng nước thành phẩm, được các công nhân ở Xí nghiệp thực hiện rất bài bản. Dây chuyền RO chai và bình được đầu tư vừa góp phần giảm bớt sức lao động cho các công nhân, vừa đảm bảo chất lượng nguồn nước. Mặc dù áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng bộ phận KCS của công ty vẫn luôn “soi” kỹ từ nguyên liệu đầu vào, đóng chai đến xuất xưởng.
Ông Nguyễn Thanh Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp nước uống đóng chai Bạch Mã cho biết: “Nước uống đóng chai Bạch Mã được công ty được xử lý trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ, với hệ thống lọc thẩm thấu ngược, than hoạt tính, tiệt trùng bằng tia cực tím và Ozone. Quy trình sản xuất sản phẩm khép kín được kiểm soát chặt chẽ, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000, ISO 17025 về phòng thí nghiệm và ISO 14001 về môi trường do tổ chức Quacert chứng nhận”.
Hướng đến mở rộng thị phần
Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh có trên 100 loại nước uống đóng chai, riêng trên địa thành phố Huế có đến 40 hãng nước đóng chai đang hoạt động. Để tạo được chỗ đứng trên thị trường, Công ty tập trung vào cải tiến chất lượng mẫu mã. Đồng thời, mở rộng mạng lưới phân phối, đưa đội ngũ nhân viên tiếp thị tận nhà khách hàng. Hiện nay, công ty cho ra mắt sản phẩm chai 330ml nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mẫu mã sản phẩm cũng được cách tân tạo nên vẻ ngoài sang trọng.
Xác định công tác marketing giữ vai trò quan trọng trong tiêu thụ sản phẩm, những năm gần đây, các đại lý nước tinh khiết Bạch Mã được mở rộng và vươn tới những địa bàn vùng sâu, vùng xa và ngoại tỉnh. Mạng lưới đại lý rộng khắp cùng đội ngũ cán bộ chăm sóc khách hàng đã trở thành cầu nối giữa cơ sở sản xuất với người tiêu dùng.
Ông Trương Công Nam khẳng định: “Tạo được niềm tin với người tiêu dùng là ước nguyện và tâm huyết của doanh nghiệp. Chính vì thế, năm mô hình cạnh tranh được công ty áp dụng triệt để là đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá cả, hệ thống phân phối và chất lượng phục vụ. Hệ thống dây chuyền sản xuất sản phẩm nước tinh khiết Bạch Mã của công ty là một trong những hệ thống đứng đầu khu vực miền Trung, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và tiêu chuẩn quốc tế. Công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường ra các tỉnh Bắc miền Trung và xuất khẩu sang Lào”.
Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top