ClockThứ Sáu, 04/05/2018 13:05

Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch

TTH.VN - Sáng 4/5, Sở Du lịch tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm mục đích giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Huế đến với các sở, ban, ngành, doanh nghiệp du lịch, báo chí, các đơn vị truyền thông và du khách.

Lấy ý kiến của người dân và độc giả về logo và slogan du lịch HuếCông bố kết quả cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch HuếLo cho chất lượng hình ảnh đại diện du lịch HuếThi logo & slogan du lịch Huế: Đừng để tái diễn kịch bản cũPhát động làm phim, sáng tác logo, slogan du lịch Huế

Bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Huế

Về logo du lịch, có bố cục dạng hình tròn vô hướng - mở, vừa sinh động vừa trang trọng, đảm báo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng; đồng thời, tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mềm mại. Hình tượng chính của logo được xây dụng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế, gồm một góc Lầu Ngũ Phụng, mấy nhịp cầu Trường Tiền, hình dáng của mặt trời đang lên, nét uốn lượn của sông Hương trong xanh. Tất cả được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa lịch sứ, giá trị di sản và cảnh quan thiên nhiên của Du lịch Thừa thiên Huế.

Khẩu hiệu (slogan) “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là khẳng định một sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Huế với ngành du lịch các địa phương khác. Bên cạnh, những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để khách du lịch trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ, để hướng đến tương lai.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế trong thời gian gần đây; đồng thời, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top