ClockThứ Sáu, 30/04/2021 19:25

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khách sạn

TTH.VN - Ngày 29/4, Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Huế nhằm kiểm tra, nhắc nhở, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tạo sức bật cho du lịch cộng đồngTrải nghiệm sản phẩm du lịch thông minh và thân thiện môi trườngVietnam Airlines: Tăng cường phòng chống dịch dịp cao điểm 30/4 - 1/5Thách thức và cơ hội để trở thành điểm đến bền vững, nhìn từ SingaporeThắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4Luật bàn thắng trên sân khách biến Hùm xám thành cựu vương

Lãnh đạo Sở Du lịch (ngoài cùng bên phải) yêu cầu các cơ sở lưu trú áp dụng đầy đủ các quy định về phòng chống dịch

Thông tin tại một số khách sạn mà đoàn đến kiểm tra, dịp nghỉ lễ sắp đến, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn đạt đến 90%. Vì vậy, trong dịp nghỉ lễ này, Huế sẽ đón một lượng khách đáng kể đến vui chơi, khám phá, trải nghiệm.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, trước tình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là ở một số nước láng giềng đang bùng phát dịch bệnh; một số người dân và du khách còn chủ quan trong phòng chống dịch. Cùng với đó, lượng khách đến Huế tăng, đồng nghĩa với nguy cơ khó kiểm soát hơn. Vì vậy phải tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh, tránh chủ quan, lơ là.  

Thông qua đợt kiểm tra, cơ quan chức năng yêu cầu các cơ sở lưu trú, điểm đến trên địa bàn tỉnh triển khai, áp dụng đầy đủ bộ quy tắc phòng chống dịch do UBND tỉnh ban hành trước đó. Đặc biệt, yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và đeo khẩu trang đầy đủ. Tuyên truyền đến du khách nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi làm thủ tục nhận và trả phòng khách sạn, khi đi tham quan du lịch.

Bên cạnh đó, ngành du lịch mong muốn du khách thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới để có một kỳ nghỉ an toàn, những trải nghiệm đáng nhớ tại Huế.

“Quá trình đón và phục vụ khách, nếu chúng tôi phát hiện các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và có thể tham mưu lãnh đạo tỉnh ra quyết định tạm thời đóng cửa”, ông Lê Hữu Minh khẳng định.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top