ClockThứ Sáu, 08/02/2019 06:45

Xích lô Limousine

TTH - Một cái tên ghép nghe lạ lùng và thương hiệu “Cyclo Limousine” (tạm dịch Xích lô Limousine) này đang có mặt ở Ginza tại Nhật Bản. Dịch vụ tuy mới mẻ song nó và cô chủ nhỏ người Huế - Mai Hoài Giang đã trở thành câu chuyện khởi nghiệp với văn hóa Việt trên phương tiện truyền thông Nhật Bản.

Thời của xích lô HuếQuyết liệt, đồng bộ và nhân vănĐồng hành cùng xích lô

Mai Hoài Giang trong hình ảnh quảng bá xích lô Limousine ở Nhật

Xích lô đẳng cấp

Xích lô chẳng xa lạ với người Việt nhưng thử tưởng tượng tài xế chở bạn mặc sơ mi, mang giày thể thao hoặc đó là người yêu đưa bạn đi ngắm hoa anh đào, thưởng thức bánh mochi thì sao nhỉ? Xích lô Limousine với phong cách riêng được khách hàng lựa chọn trải nghiệm văn hóa khi đến Nhật Bản.

Lập công ty riêng mang tên RAROMA điều hành hoạt động của Cyclo Limousine tại Ginza (điểm chính) với Hoài Giang là cả một nỗ lực để khẳng định mình. “Mười mấy năm ở Nhật, áo dài, bún bò, mắm ruốc các thứ đều hiện diện ở xứ sở này; riêng xích lô thì không có. Hình ảnh những chuyến xích lô chở khách bình yên dưới hàng cây xanh ở quê nhà cứ thôi thúc mình phải làm cái gì đó. Thế rồi mình về Việt Nam khảo sát, đặt 5 chiếc xích lô mới gửi sang bằng đường biển. Rất may ông xã cũng hỗ trợ tích cực trong việc sửa chữa, thiết kế thêm phanh trước để phù hợp với quy chuẩn phương tiện giao thông Nhật Bản”, cô gái hào hứng kể về ngày đầu khởi nghiệp.

Tài xế lái xích lô là người Việt, Nhật, Pháp, Mỹ… được tập huấn bài bản, nắm vững kiến thức văn hóa Nhật và am hiểu xích lô. Các bác tài thường bận sơ – vin hoặc vest, chân đi giày thể thao, vừa điều khiển xe vừa làm hướng dẫn viên giúp khách khám phá văn hóa theo phong cách “enjoy a luxury time” – tận hưởng những phút giây đẳng cấp… Việc chọn tài xế cũng khá công kỹ với tiêu chí là người có chí hướng, tâm hồn rộng mở, có thể hòa đồng, tương tác với khách hưởng ứng hành trình. Một giờ trải nghiệm với Xích lô Limousine giá 6.000 Yên Nhật, tương đương với hơn 1,2 triệu đồng Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị mang lại cho khách là trải nghiệm mới và thật sự đẳng cấp như “slogan” Xích lô Limousine đưa ra. Khác với xe kéo tay đang thịnh hành ở Nhật, xích lô phù hợp với nhiều phong cách thời trang, khách ngồi xích lô không bị vướng tầm nhìn, tốc độ di chuyển dễ dàng điều chỉnh.

Đặc biệt với dịch vụ Cyclo couples(cho các cặp đôi) các chàng trai sau khi được hướng dẫn đi thử sẽ cầm lái chở “một nửa” của mình đi dạo phố, ngắm hoa anh đào và có thể chụp những tấm hình lưu niệm “không đụng hàng”. Kevin (người Anh) tình cờ gặp Xích lô Limousine khi đang tìm một món quà sinh nhật độc đáo và ý nghĩa cho người yêu. Anh đã lưu lại cảm nhận riêng: “Giang rất thân thiện nên chuyến đi rất dễ chịu và tự nhiên. Cô ấy đã chụp cho chúng tôi nhiều bức ảnh đẹp trong suốt chuyến đi trên xe xích lô. Nhờ những kiến thức phong phú và sự nhiệt tình của cô chủ nhỏ, chúng tôi còn được ngắm những cây hoa anh đào nở muộn (đây là một điểm cộng tuyệt vời vì thời điểm chúng tôi đến Nhật Bản, hoa anh đào đã bắt đầu rụng). Người yêu tôi và tôi đều rất thích thú! Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bất cứ ai thích hoạt động thể chất và các cặp đôi muốn có những kỷ niệm tuyệt vời khó quên với xích lô”!

Phóng viên trải nghiệm xích lô với Mai Hoài Giang trong một chương trình phát sóng của TOKYO FM. Ảnh: Gi. Liên

Ngoài phát triển dịch vụ riêng cho RAROMA, Xích lô Limousine còn tham gia các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại của Việt Nam tại Nhật Bản, mang đến một hình ảnh Việt Nam – Huế gần gũi, thân thiện; hiện đại và năng động.

Không gì là không thể

Từng là nhân viên chính thức người Việt Nam đầu tiên tại Tổng Công ty của Fast Retailing (Uniqlo) từ năm 2008, sau đó, cô chuyển sang làm ở Atago – một thương hiệu về các thiết bị phòng thí nghiệm chiếm 90% thị trường Nhật và xuất khẩu trực tiếp sang 154 quốc gia. Khi công ty được giới thiệu trên báo Nhật, Hoài Giang được chọn làm gương mặt nhân viên tiêu biểu. Tuy nhiên, cô gái người Huế nhỏ nhắn này lại muốn tiếp tục thử thách bản thân khi nghỉ việc và thành lập công ty RAROMA vào năm 2017.

“Bản thân xích lô là một chiếc xe được thiết kế theo phong cách cổ điển, vô cùng đẹp và tinh tế. Mình đã giới thiệu đến bạn bè Nhật một hình ảnh xích lô quyền quý từ phong cách cho đến trải nghiệm, tạo thành một sản phẩm đẳng cấp”, đó là những gì Giang nhấn mạnh với khán thính giả xứ sở mặt trời mọc trên sóng TOKYO FM khi ba lần được làm khách mời của chương trình. Các phóng viên báo chí cùng đến thử đi Xích lô Limousine đều thích thú. Một số báo Nhật khác cũng nhắc đến cách khởi nghiệp mới mẻ của cô gái miền Hương Ngự với nhiều lời cảm phục, yêu quý. Vợ chồng anh chị Matsuda (kinh doanh dược tại Tokyo) chung tay thực hiện dự án này tiết lộ: “Chúng tôi biết về Mai Hoài Giang và dự án xích lô thông qua chương trình phát thanh của TOKYO FM và rất cảm kích trước nỗ lực của Mai san (tên gọi tắt của Mai Hoài Giang tại Nhật) trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Nhật. Một cô gái trẻ tuổi, rất dễ thương, năng động, nhưng lại có rất nhiều thành tích đáng nể và dũng cảm thực hiện các hoài bão lớn lao”!

“Cuộc đời mỗi người chỉ có một, mình muốn thực hiện tất cả những gì mình mơ ước. Chỉ cần nghĩ tới, thì sẽ bắt tay vào làm. Nhật không phải là một môi trường lý tưởng để khởi nghiệp, đặc biệt là với phụ nữ. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể”! Người  ta thường nói “Women can’t have it all” (Phụ nữ không thể có tất cả), nhưng mình tin rằng với nỗ lực và cố gắng (và may mắn), “Women CAN have it all”(Phụ nữ có thể có tất cả).

Mai Hoài Giang

Khách trải nghiệm xích lô Limousine ngắm hoa anh đào. Ảnh: Gi.Liên 

Công ty RAROMA có mục tiêu trở thành “Cầu nối Việt-Nhật” với các dự án đầu tư của hai bên. Xích lô Limousine là phần đầu tiên trong sứ mệnh làm thay đổi cái nhìn của thế giới về Việt Nam thông qua các hoạt động và dịch vụ cầu nối. Con đường vẫn còn dài, và cô gái người Huế này đang trên hành trình giới thiệu một phong cách xích lô Việt Nam đẳng cấp với các đối tác. Từng ngày, cô đều cẩn thận ghi lại bước trưởng thành đứa con tinh thần của mình ở Nhật. Và tôi tin, nhật ký riêng của Xích lô Limousine sẽ dày thêm với những câu chuyện thú vị về gìn giữ và phát triển nét văn hóa Việt nơi xứ sở Phù Tang. Đồng cảm với đồng nghiệp của mình, chị Yokoi Noriko, hiện là đối tác của Hoài Giang trong các dự án kể rằng: “Tôi còn nhớ giây phút được nhìn thấy xích lô Việt Nam của Giang lần đầu tiên chạy trên đường phố Nhật. Đó là một hình ảnh vô cùng đẹp mà tôi chưa bao giờ từng được thấy ở những con đường nơi đây. Bất cứ nơi nào xích lô chạy qua, cho dù đó là đường phố Tokyo hay Yokohama, nơi đó đều trở thành một góc Việt Nam. Cyclo Limousine là một dự án lãng mạn, đẹp, với rất nhiều ý nghĩa. Giang luôn tự hào về những nét đẹp truyền thống của Việt Nam, và muốn lưu giữ và phát triển những nét đẹp này tại Nhật. Tôi rất ủng hộ điều đó và cảm thấy rất hứng thú khi tham gia dự án này”.

Là con gái của cô giáo dạy tiếng Nhật - Trần Thị Phương Liên, Mai Hoài Giang nguyên là học sinh chuyên Anh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, được giải quốc gia môn tiếng Anh và được tuyển thẳng vào Học viện Quan hệ quốc tế, sau đó nhận được học bổng và học ở Trường Ritsumeikan Asia Pacific University (APU). Hiện Mai Hoài Giang còn là thành viên Việt Nam duy nhất trong 5 người sáng lập tổ chức Hỗ trợ việc làm và Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản –HUREDDE.

Bài: Tuệ Ninh
Ảnh: Gi.Liên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Độ ghế limousine Kia Carnival mạ vàng "độc nhất vô nhị"

Được biết đến như một mẫu xe MPV tiêu biểu tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival không chỉ nổi tiếng với thiết kế ngoại thất bắt mắt mà còn với nội thất sang trọng và tiện nghi. Một phiên bản đặc biệt của Kia Carnival đã được mạ vàng các chi tiết, tạo nên một kiệt tác hoàn hảo của sự giàu sang và phong cách.

Độ ghế limousine Kia Carnival mạ vàng độc nhất vô nhị
Thông tin doanh nghiệp
Kinh Nghiệm Du Lịch Phan Rang Sài Gòn Cùng Hãng Xe An Anh Limousine

Bạn đang tìm kiếm một hành trình du lịch đầy tiện nghi và đẳng cấp từ Sài Gòn đến Phan Rang? Hãy cùng Traveloka khám phá thế giới đầy phong cảnh đẹp mê hồn và trải nghiệm vận chuyển chất lượng cùng Xe An Anh Limousine. Từ các dòng xe hiện đại đến dịch vụ đặt vé online tiện lợi,thoải mái nhất trên đường hành trình.

Kinh Nghiệm Du Lịch Phan Rang Sài Gòn Cùng Hãng Xe An Anh Limousine
Thông tin doanh nghiệp
Kia Carnival độ limousine: Xu hướng nâng cấp nội thất ô tô dành cho xe gia đình

Thị trường xe ô tô luôn biến đổi và phát triển để đáp ứng sự đa dạng của nhu cầu của người tiêu dùng. Trong phân khúc xe gia đình, sự thoải mái và tiện nghi luôn là yếu tố quan trọng. Trong thời gian gần đây, xu hướng độ xe limousine đã nhanh chóng được lòng đông đảo chủ xe, đặc biệt là với dòng xe Kia Carnival.

Kia Carnival độ limousine Xu hướng nâng cấp nội thất ô tô dành cho xe gia đình
Điểm đến tuyệt vời là khi du khách được hỗ trợ kịp thời

Được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và Công an TP. Huế hỗ trợ xử lý kịp thời và trao trả lại số tiền đã bị lừa khi sử dụng dịch vụ xích lô, hai vợ chồng du khách Helen Glover, quốc tịch Úc cảm thấy rất hài lòng, đánh giá Huế là điểm đến an toàn hàng đầu.

Điểm đến tuyệt vời là khi du khách được hỗ trợ kịp thời

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top