ClockThứ Sáu, 04/09/2020 14:38

Đừng để bạn bè thất vọng

TTH - Không tiện đem những bài thơ hay những dòng văn xuôi tôi đã đọc được trên facebook để dẫn chứng cho bài viết, bởi những người viết đã lồng ghép nhiều điều không hay, làm mất đi những mặt tích cực mà mạng xã hội mang lại cho cộng đồng.

Facebook hợp tác cung cấp thông tin cảnh báo lũ sớm ven sông MekongDòng status yêu thương

Nhớ thời mới có facebook, tôi đã nhận được rất nhiều niềm vui mà mạng xã hội này mang lại: nào tìm được bạn cũ, học được cách nấu nhiều món ăn ngon, biết tìm niềm vui khi chăm cây chăm hoa, bắt gặp thật nhiều những lời hay ý đẹp, rồi cả chuyện mua sắm… từ những người mình đã kết bạn.

Thế nhưng, chẳng bao lâu sau, cứ dần xuất hiện những status có lời lẽ tùy tiện, thô tục, trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục… trên dòng thời gian của nhiều người. Đáng buồn hơn, không ít những người mượn mạng xã hội để “xả” những “hả hê” của mình lại là những người “có chữ có nghĩa”. Nào làm thơ châm biếm, nói lái những từ tục tĩu, nói xấu, chửi bới… ai đó. Thậm chí, có người tự khoe khoang quá mức thực tế, mặc cho người khác nghĩ gì, đánh giá như thế nào… Buồn cười thay, những người đó thường nghĩ rằng, đó là cách để chứng tỏ họ thạo tin tức, hiểu biết nhiều mà không mảy may quan tâm đến hành vi của mình là đáng chê trách và thậm chí đã vi phạm pháp luật. Song, cái mất lớn hơn có lẽ họ đã tự hạ thấp nhân phẩm của chính mình.

Mới đây, một người bạn trên facebook không biết vì lý do gì đã viết những lời lẽ thể hiện sự bức xúc với một nữ đồng nghiệp và nhận được nhiều bình luận an ủi, cổ súy… Được đà người đó nhấn mạnh “vì hắn là đàn bà, chứ không thì mình không để yên”. Tuy nhiên, đã có một bình luận đưa ý kiến ngược lại “mình đàn ông thì không nên đưa người khác lên face”. Cũng may, theo dõi tôi thấy mừng vì ngay sau đó người bạn ấy đã tháo nội dung đó ra khỏi dòng thời gian của mình.

Trường hợp khác, một người bạn của tôi đã bị bạn của chị “ném đá” trên facebook với những lời lẽ vô cùng xúc phạm và hoàn toàn sai sự thật. Thế nhưng, chị đã im lặng, dù chị biết rằng theo Luật An ninh mạng, nếu làm đơn kiện chắc chắn người kia sẽ bị phiền phức, nhưng chị đã hành xử rất đơn giản là xóa bạn bè với người đó và một vài người có hùa theo...

Sử dụng mạng xã hội facebook không chỉ phải biết giữ gìn uy tín cho bản thân mà cần ý thức rõ trách nhiệm của mình, không chỉ khi viết suy nghĩ của mình lên mạng mà khi like, comment… cũng phải đúng lúc, đúng nơi để không vi phạm pháp luật và ảnh hưởng các quy chuẩn đạo đức xã hội. Hơn hết, đừng để bạn bè phải thất vọng bởi những lời lẽ của mình trên mạng xã hội.  

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền
Return to top