ClockThứ Ba, 28/03/2017 06:21

EC cấp vé đi lại miễn phí cho 7.000 thanh niên châu Âu

TTH.VN - Ủy ban châu Âu (EC) ngày 27/3 nói rằng, họ sẽ cung cấp những chuyến đi quốc tế miễn phí cho 7.000 học sinh, thực hiện lời kêu gọi của Nghị viện châu Âu nhằm trao vé InterRail cho tất cả 5,4 triệu người dân EU ở tuổi 18.

Lãnh đạo EU ký Tuyên bố Rome cam kết hướng tới tương lai không có AnhLãnh đạo EU: “Châu Âu là tương lai chung của chúng ta”Chủ tịch EC công bố “Sách trắng” về tương lai châu Âu hậu Brexit“Sách trắng” về tương lai châu Âu nói gì?

Một người đàn ông đi qua trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

EC cho hay, họ sẽ dành 2,5 triệu euro để tạo điều kiện cho những người trẻ tuổi có cơ hội đến thăm một quốc gia châu Âu khác. Số lượng ban đầu dự kiến vào khoảng 5.000 người.

Hồi năm ngoái, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết kêu gọi để tất cả những thanh niên 18 tuổi được cung cấp miễn phí vé InterRail, thường là những chuyến đi kéo dài hàng tháng cho phép những người trẻ tuổi di chuyển qua mạng lưới đường sắt của châu Âu theo ý muốn.

EC ước tính, sáng kiến này sẽ có chi phí từ 1,2 đến 1,6 tỷ euro mỗi năm.

Theo đó, thanh niên châu Âu có thể nộp đơn trước ngày 30/6 thông qua chương trình trao đổi trực tuyến eTwinning, để thực hiện các chuyến đi từ tháng 8/2017 đến cuối năm 2018. Vé có thể có giá trị lên đến 530 euro.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Palo)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top